24/11/2012 | 12:06:00

Hà Nội: Đẩy mạnh hợp tác kiểm toán Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 24/11, tại Hà Nội, Tổng Kiểm toán Nhà nước (KTNN) Đinh Tiến Dũng đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao của Ủy ban Kiểm toán & Thanh tra Hàn Quốc (BAI), do Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc Kun Yang dẫn đầu đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Điểm lại quá trình hợp tác giữa KTNN và BAI, Tổng Kiểm toán Nhà nước Đinh Tiến Dũng cho rằng: KTNN và BAI đã đạt được những bước phát triển vô cùng quan trọng trong quan hệ song phương trong những năm vừa qua, đặc biệt kể từ khi hai bên ký bản Thỏa thuận về trao đổi và hợp tác giữa hai cơ quan vào tháng 5/2007. Hai bên đã không ngừng trao đổi các chuyến thăm làm việc và những bài học kinh nghiệm quý giá về lĩnh vực kiểm toán khu vực công.

Đặc biệt, BAI đã giúp KTNN tổ chức thành công Kỳ họp lần thứ 42 của Ban điều hành tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) tại Hà Nội vào tháng 8/2010. Tổng Kiểm toán Nhà nước đánh giá cao ý kiến đề xuất của BAI về Dự án đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ, kiểm toán viên KTNN Việt Nam, sử dụng viện trợ của Chính phủ Hàn Quốc dành cho Chính phủ Việt Nam giai đoạn 2013 - 2016. KTNN cũng sẽ phối hợp với Thanh tra Chính phủ, KOICA Việt Nam và Bộ Kế hoạch - Đầu tư để thúc đẩy Dự án.

KTNN mong muốn trong thời gian tới, KTNN và BAI sẽ tăng cường trao đổi thông tin, cập nhật về tình hình hoạt động và phát triển mỗi cơ quan; Tiếp tục tăng cường trao đổi các đoàn viếng thăm lẫn nhau nhằm nâng cao hiểu biết và quan hệ hợp tác song phương; Chia sẻ tài liệu chuyên môn mà mỗi bên quan tâm.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch BAI Kun Yang đã thông báo về những tiến bộ gần đây trong các hoạt động của ASOSAI và các vấn đề chính trong kỳ họp lần thứ 63 của Ban điều hành Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao quốc tế (INTOSAI). Chủ tịch BAI Kun Yang cũng đồng tình đề xuất của Tổng KTNN Việt Nam về vấn đề tăng cường trao đổi nghiệp vụ chuyên môn giữa hai cơ quan. Đồng thời mong muốn BAI và KTNN Việt Nam cùng ủng hộ nhau trên diễn đàn đa phương, trong ASOSAI và INTOSAI. BAI cũng đề xuất với KTNN Việt Nam về Dự án đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ, Kiểm toán viên - KTNN Việt Nam dự kiến sẽ được thực hiện trong năm 2013./.

(Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark