13/06/2021 | 17:59:00

Hà Nội: Đề thi Toán và Lịch sử dễ, thí sinh kết thúc kỳ thi nhẹ nhàng

Thí sinh Hà Nội dự thi vào lớp 10 năm 2021. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Sáng nay, hơn 93.000 học sinh Hà Nội đã hoàn tất hai môn cuối cùng của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022, với hai môn ToánLịch sử. Đề thi được thí sinh đánh giá là khá dễ.

Thí sinh Vũ Hải Yến, học sinh Trung học cơ sở Thanh Liệt hào hứng cho biết đề thi môn Toán dễ hơn so với những đề em được thầy cô cho ôn tập. “So với đề thi năm 2020, độ khó giảm đi một nửa,” Yến cho hay.

Tuy nhiên, cũng theo Yến, đề dù dễ vẫn có hai câu hỏi khó để phân loại thí sinh là câu thứ hai bài hình và bài số 5. “Em hoàn thành các bài khác khá sớm nhưng đến hết giờ vẫn không giải được bài 5,” Yến chia sẻ.

Với đề thi môn Lịch sử, Yến nhận định câu hỏi phù hợp với thời gian làm bài. “Em nhớ nửa số câu hỏi của đề và nửa còn lại thì... cố nhớ,” cô học trò Trường Trung học cơ sở Thanh Liệt hài hước nói.

Đề thi dễ cũng là nhận định của thí sinh Hoàng Minh Vũ, Trường Trung học cơ sở Tả Thanh Oai. Theo Vũ, đề thi năm nay tương đối phù hợp với thời gian được rút ngắn và tương đối dễ. Vũ cho hay em hoàn thành khá tốt đề thi môn Lịch sử và Toán, dù vẫn bỏ lại hai câu hỏi khó là ý thứ hai bài hình học và bài số 5. Tự nhận mình chỉ học ở mức khá nên không thể làm hết đề Toán, Vũ cho rằng sẽ có nhiều thí sinh đạt điểm cao môn Toán trong kỳ thi năm nay.

[Hà Nội: Đề thi môn Toán lớp 10 giữ số câu nhưng giảm độ khó]

Kết thúc bốn bài thi, cậu học sinh Tả Thanh Oai cho hay em hy vọng mình sẽ đủ điểm đỗ vào nguyện vọng một vào Trường Trung học phổ thông Ngô Thì Nhậm, huyện Thanh Trì.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2 nên hôm nay, thí sinh Hà Nội phải đội mưa đi thi từ sáng sớm. Khi hết giờ thi cũng là lúc trời đổ mưa rất to.

Tuy nhiên, theo các thí sinh, điều này vẫn thuận lợi hơn so với việc thời tiết nóng bức vì trong phòng thi, các em sẽ không được bật điều hòa để phòng dịch COVID-19.

“Kỳ thi năm nay dù có nhiều thủ tục phức tạp hơn vì dịch bệnh nhưng nhìn chung vẫn khá nhẹ nhàng khi đề thi dễ hơn so với em tưởng tượng,” Vũ nói./.

Phạm Mai (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark