26/03/2016 | 18:23:00

Hà Nội: Học sinh và phụ huynh hào hứng với Ngày hội khám phá

Học sinh, phụ huynh hào hứng với trò chơi nhảy bao bố. (Ảnh: BTC)

Với nhiều góc vui chơi đa dạng và hoàn toàn miễn phí, chương trình Ngày hội khám phá sáng nay, 26/3, đã thu hút sự tham gia của hàng trăm học sinh, phụ huynh tại Hà Nội.

Chương trình diễn ra tại Hệ thống giáo dục CGD Victory. 

Do có nhiều trò chơi nên ban tổ chức chia thành nhiều góc khác nhau và bố trí thành vòng cung liên hoàn để học sinh trải nghiệm.

Góc sáng tạo với trò tô tượng, tranh cát. Các e​m cũng có thể tự tay sáng tạo cùng các món đồ handmade để làm quà tặng bạn bè, bố mẹ.

Góc Khám phá khoa học với các thí nghiệm chiếc ghim nhảy múa, quả bóng tinh nghịch, sắc màu cầu vồng... Các học sinh mầm non và tiểu học được tự tay thực hiện và trải nghiệm các thí nghiệm và cảm nhận  

Các em cũng có cơ hội thể hiện tài năng âm nhạc, khả năng thẩm âm, khả năng trình diễn trên sân khấu trước đông đảo khán giả với góc Trò chơi âm nhạc.

Trò chơi tiếng Anh cũng hấp dẫn rất đông học sinh thông qua hình thức tương tác với máy tính bảng hay kết hợp cùng hội họa sáng tạo.

Tâm điểm của sự kiện là Góc thể thao với nhiều hoạt động trải nghiệm liên hoàn dành cho các bé và cả gia đình cùng tham gia như nhảy bao bố; ném vòng vào cổ chai, hái quả trên dây…

Tham gia các trò chơi, các học sinh và gia đình còn có cơ hội nhận các phần quà trị giá từ một triệu đến 3,5 triệu đồng.

Không chỉ có các trò chơi thú vị và giàu tính giáo dục cho các học sinh, trong khuôn khổ Ngày hội còn có chương trình chuyên gia tư vấn miễn phí cho các phụ huynh về các chủ đề thiết thực như phương pháp dạy con lứa tuổi mầm non, dạy con lứa tuổi tiểu học, cách làm bạn cùng con...

Có mặt tại Ngày hội từ rất sớm, chị Nguyễn Thị Hương (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Đây thực sự là chương trình bổ ích cho cả con và bố mẹ. Các con được vừa chơi, vừa học. Bố mẹ cũng được thoải mái tinh thần trong ngày cuối tuần đồng thời nhận được những lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia giáo dục trong vấn đề dạy con.”

Còn với các em  học sinh, đây thực sự là một ngày hội đúng nghĩa. “Em đã tham gia gần hết các trò chơi và cảm thấy rất vui. Em ước mỗi tuần có một ngày hội như thế này,” Nguyễn Minh Đức, học sinh trường Tiểu học Đoàn Kết nói./.

Hà An (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark