03/12/2012 | 14:14:00

Hà Nội: Khai quật khảo cổ nút giao tuyến đê Bưởi

Từ ngày 05/12 ngày 30/12/2013, Thành phố Hà Nội sẽ tiến hành khai quật khảo cổ tại các nút giao tuyến đê Bưởi với phố Đào Tấn, đường Đội Cấn, Cầu Giấy.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cho phép Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội phối hợp với Viện Khảo cổ học khai quật tại nút giao Đào Tấn và các nút giao Đội Cấn, Bưởi, Cầu Giấy thuộc địa bàn quận Ba Đình và quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Mục đích của đợt khai quật nhằm nghiên cứu và di dời di tích, di vật trước khi khởi công xây dựng tuyến đường vành đai II kéo dài từ cầu Nhật Tân đến đường Láng.

Tổng diện tích khai quật là 1.600m2, tại 4 địa điểm: nút Đào Tấn 800m2; nút Đội Cấn 300m2; nút Bưởi 300m2; nút Cầu Giấy 200m2.

Những hiện vật thu thập được trong quá trình khai quật sẽ giao cho Bảo tàng Hà Nội giữ gìn, bảo quản. Khi bàn giao phải có biên bản bàn giao, tránh để hiện vật bị hư hỏng, thất lạc.

Trong thời gian khai quật, các cơ quan được cấp giấy phép có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương, không công bố những kết luận khi chưa được cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa đồng ý.

Sau khi kết thúc đợt khai quật, chậm nhất 3 tháng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hà Nội và Viện Khảo cổ học phải có báo cáo sơ bộ, sau 1 năm phải có báo cáo khoa học gửi về Cục Di sản văn hóa.

Khi công bố kết quả của đợt khai quật, các cơ quan được cấp giấy phép cần trao đổi với Cục Di sản văn hóa. Cục Di sản văn hóa có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra đợt khai quật nói trên đúng với nội dung Quyết định./.

(Chinhphu.vn)

Bản để in Lưu vào bookmark