26/10/2021 | 10:21:00

Hà Nội: Thêm cách xét nhà giáo tâm huyết, lan tỏa ý tưởng sáng tạo

Cô giáo Nguyễn Phương Thảo, giáo viên Trường Tiểu học Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai trình bày về sáng tạo xây dựng website học tập ATM hạnh phúc. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Trong thời gian hai ngày (26-27/10), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức vòng chung khảo xét duyệt giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 5 năm học 2020-2021.

Tham dự vòng chung khảo là 40 thầy cô xuất sắc nhất được lựa chọn từ 155 nhà giáo tiêu biểu ở các cấp học, từ mầm non đến trung học phổ thông, được lựa chọn, giới thiệu từ các trường và các phòng giáo dục và đào tạo, mỗi cấp học gồm 10 thầy cô. Ở vòng thi này, mỗi thầy cô sẽ trình bày ý tưởng sáng tạo trong dạy học của mình và trả lời các câu hỏi từ ban giám khảo.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên Hà Nội đã tổ chức xét duyệt theo hình thức trực tiếp như mọi năm và triển khai thêm hình thức trực tuyến, kết nối tới không chỉ ban giám khảo mà tới hàng trăm điểm cầu là các phòng phòng giáo dục và đào tạo và các đơn vị trường học của thành phố.

Cụ thể, ở buổi xét duyệt giáo viên tâm huyết sáng tạo cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, giáo dục thường xuyên sẽ kết nối tới hơn 100 điểm cầu/cấp học, riêng cấp trung học phổ thông kết nối tới 200 điểm cầu. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, việc đổi mới này nhằm mục đích lan tỏa những giải pháp ý tưởng đổi mới sáng tạo trong quản lý, trong giảng dạy.

Năm học 2020-2021 là năm thứ 5 ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội xét giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo nhằm động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện các giải pháp đổi mới nâng cao hiệu quả nhiệm vụ được giao, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo. Giải thưởng tôn vinh những nhà giáo Hà Nội nhiệt tình, tâm huyết với nghề, có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua “đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải sẽ diễn ra vào tháng 11/2021./.

Phạm Mai (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark