30/10/2019 | 18:36:00

Hà Nội: Thị trường đồ hóa trang sôi động trước ngày Halloween

Lễ hội Halloween vốn bắt nguồn từ các nước phương Tây, được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm và đã du nhập vào Việt Nam từ nhiều năm nay, được các bạn trẻ nhiệt tình đón nhận. Đặc biệt, hoạt động hóa trang đã trở thành một phần không thể thiếu của ngày lễ Halloween.

Đi dọc phố Hàng Mã hay các cửa hàng đồ lưu niệm, đồ chơi trẻ em trên khắp Hà Nội trong những ngày này đều dễ dàng nhận thấy các sản phẩm phục vụ cho mùa lễ hội Haloloween mang đậm màu sắc huyền bí, ma quái nhằm thu hút khách hàng và thuận tiện cho khách lựa chọn chiếm lĩnh không gian trưng bày. Không khó để bắt gặp những chiếc áo choàng phù thủy, bộ đồ hình xương, mặt nạ ma, hay những quả bí ngô... treo lủng lẳng khắp các cửa hàng.

Thị trường trang phục hóa trang cũng "nóng" lên từng ngày nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng và chia thành hai phân khúc gồm đồ mua và đồ cho thuê.

Tại phân khúc đồ hóa trang cho thuê, các sản phẩm đều được thiết kế một cách cầu kỳ, chi tiết và mức giá để sở hữu một bộ trang phục như vậy khá cao, dao động từ 3-5 triệu đồng. Chính vì vậy, việc thuê trang phục là lựa chọn tối ưu của nhiều khách hàng, với mức giá từ 100.000-250.000 đồng cho một ngày thuê.

Ha Noi: Thi truong do hoa trang soi
dong truoc ngay Halloween hinh anh 1Mặt nạ là mặt hàng được yêu thích bởi sự rùng rợn, kỳ quái khi tạo nên sự nổi bật cho người đeo. (Ảnh: Linh Trang/Vietnam+)

Bạn Trần Ngọc My, chủ cửa một cửa hàng cho thuê đồ hóa trang tại phố Hào Nam chia sẻ: “Càng gần ngày Halloween thì khách hàng đến thuê đồ càng đông. Năm ngoái mọi người rất thích thuê đồ ma cà rồng hay phù thủy. Tuy nhiên, năm nay khách hàng chuyển xu hướng sang thuê bộ chú hề Pennywise (Phim IT) và bộ Annabelle, cả hai đều là nhân vật trong những bộ phim kinh dị rất ăn khách mới ra mắt. Bên cạnh đó, những phụ kiện với mức cầu ổn định có thể kể đến là tai dơi, răng giả, máu giả, mũ phù thủy.”

Đối với những khách hàng không có nhu cầu thuê đồ hóa trang cầu kỳ thì cũng có rất nhiều mặt hàng khác. Các sản phẩm hóa trang năm nay cũng được bày bán khá phong phú và đa dạng mẫu mã, từ những kiểu dáng ma quái như bộ trang phục đầu lâu xương chéo, bộ xương phát sáng có tiếng động, mũ phù thủy, găng tay bộ xương, đèn lồng bí ngô, mặt nạ rùng rợn... cho đến các trang phục của nhân vật hoạt hình trong phim ảnh, truyện tranh như siêu nhân, công chúa…

Ha Noi: Thi truong do hoa trang soi
dong truoc ngay Halloween hinh anh 2Sự đa dạng, phong phú các mặt hàng giúp người mua dễ dàng lựa chọn những sản phẩm ưng ý cho mùa lễ hội Halloween. (Ảnh: Lê Hương/Vietnam+)

Anh Vũ Minh Tâm chủ một cửa hàng bán phụ kiện Halloween tại phố Tô Hiệu cho biết số tiền bỏ ra để mua một bộ hóa trang Halloween thường giao động từ 100.000-200.000 đồng. Các sản phẩm như mũ, áo choàng, mặt nạ, bờm, chổi… thì có giá từ 35.000-70.000 đồng. Những món đồ quá kinh dị chủ yếu phù hợp với các bạn trẻ, trong khi các em nhỏ thì chỉ chọn những đồ đơn giản hóa trang thành các nhân vật siêu nhân, hoạt hình, công chúa...

"Xu hướng năm nay các bạn thích những đồ rùng rợn hơn. Mấy ngày trước thì lứa tuổi khách hàng chủ yếu là từ 2-14 tuổi. Nhưng càng sát ngày thì khách hàng thanh niên, sinh viên càng tăng lên nhiều hơn," anh Vũ Minh Tâm nói.

Ngày lễ Halloween đã cận kề, khắp các cửa hàng, người mua tấp nập để tìm bằng được cho mình những bộ trang phục và phụ kiện phù hợp. Kinh dị, ma quái nhưng phải độc và lạ là tiêu chí được nhiều người lựa chọn.

Hào hứng lựa chọn trang phục hóa trang, bạn Mai Hương, học sinh trường Trung học phổ thông Lý Thái Tổ chia sẻ: "Để tạo được ấn tượng độc đáo trong dịp Halloween thì mình muốn lựa chọn hóa trang kinh dị, máu me. Mình dành khoản tiền dưới 200.000 đồng cho bộ hóa trang."

Với sự phân cấp đa dạng về mẫu mã và giá cả, thị trường trang phục hóa trang năm nay, giới trẻ sẽ không khó để hòa cùng không khí lễ hội Halloween một cách trọn vẹn nhất./.

(Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark