16/11/2012 | 10:25:00

Hà Nội: Tọa đàm tương lai của làn sóng Hàn Quốc

Ngày 16/11, tại Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (Đại sứ quán Hàn Quốc) tổ chức tọa đàm “Hiện tại và Tương lai phát triển của Làn sóng Hàn Quốc”.

Đây là cơ hội để các học giả, các nhà nghiên cứu và thanh niên hai nước gặp gỡ, mở rộng giao lưu, trao đổi về hiện tượng văn hóa “làn sóng Hàn Quốc” (Hallyu), góp phần tăng cường hiểu biết, hợp tác, giao lưu về văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Ha Chan Ho, Hàn Quốc và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, gần gũi về địa lý, vì vậy sự giao lưu, hợp tác về văn hóa, con người giữa hai nước ngày càng phát triển.

Phó giáo sư, tiến sỹ Lương Hồng Quang, Viện phó Viện nghiên cứu Văn hóa và Nghệ thuật Việt Nam cho biết, làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) được phát triển tại châu Á và Việt Nam từ thập niên 90 của thế kỷ trước. Hiện nay, Hallyu đã vượt ra ngoài khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam, để trở thành một hiện tượng mang tính toàn cầu.

Ông Kang Cheol Keun, Chủ tịch Hiệp hội giao lưu văn hóa quốc tế Hallyu nhấn mạnh, nhắc đến Hallyu, nhiều người nghĩ ngay đến văn hóa đại chúng Hàn Quốc như: Kpop, phim truyền hình, điện ảnh…nhưng trên thực tế, gốc rễ của nó chính là văn hóa truyền thống hay văn hóa sinh hoạt của Hàn Quốc. Người Hàn Quốc thường gọi đó là K-culture, trong đó bao hàm cả ẩm thực Hàn, Hàn phục, nhà truyền thống Hàn, chữ viết Hangul, âm nhạc Hàn Quốc là những sinh hoạt có gốc rễ là văn hóa truyền thống đang thu hút được sự quan tâm của người dân trên thế giới./.

Đỗ Quyên (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark