04/10/2012 | 16:23:00

Hà Nội: Trả phụ huynh khoản đóng góp tu sửa lớp học

Ngày 4/10, Đoàn khảo sát Ban Văn hóa-Xã hội của Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội đã về làm việc với Trường tiểu học Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân về vấn đề thu, chi học phí và các khoản thu khác ngoài học phí năm học 2012-2013.

Đoàn khảo sát cũng làm rõ việc các báo đã đăng ngày 1/10/2012 “ Lớp VIP trường công: “Doanh thu” 300 triệu” và yêu cầu nhà trường nghiêm túc thực hiện biện pháp xử lý, trả lại nguồn thu cơ sở vật chất do cha mẹ học sinh tự đầu tư vào hai lớp 1A và 1B.

Đối với những sai phạm của trường tiểu học Nguyễn Trãi, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Thanh Xuân Hồ Thị Tú đã chỉ đạo nhà trường sử dụng nguồn quỹ đầu tư và phát triển sự nghiệp để trả lại cho cha mẹ học sinh đã đóng góp vào việc tu sửa lớp học và đề nghị Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp thương lượng với đơn vị cung cấp bảng tương tác để trả lại bảng tương tác cho đợn vị cung cấp.

Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Trãi Nguyễn Thị Bích Loan đã nhận thấy những sai sót trong công tác quản lý và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, nhất là chưa nghiên cứu kỹ văn bản hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền thấu đáo, dẫn đến sai sót nêu trên.

Lý giải về việc cho phép cha mẹ học sinh tự ý đầu tư cơ sở vật chất cho hai lớp 1A và 1B, Hiệu trưởng cho rằng: Xuất phát từ nhu cầu của cha mẹ học sinh mong muốn con em mình được học ở môi trường tốt hơn và tham quan mô hình lớp học tương tác ở các trường khác thấy mô hình này phục vụ học tập cho các cháu rất tốt nên đã chấp thuận.

Những việc làm này của trường tiểu học Nguyễn Trãi đã vi phạm Khoản 4 Điều 10 của Thông tư 55 về Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 22/11/2011.

Trong đó quy định rất rõ: Ban đại diện cha mẹ học sinh không được quyên góp của người học hoặc gia đình người học; các khoản ủng hộ không theo nguyên tắc tự nguyện và không phục vụ trực tiếp cho hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh như: bảo vệ cơ sở vật chất của nhà trường, bảo đảm an ninh nhà trường; trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh; vệ sinh lớp học, vệ sinh trường; khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường; mua sắm máy móc, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho trường, lớp học hoặc cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường; hỗ trợ công tác quản lý, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục; sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới các công trình của nhà trường./.

Phương Anh (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark