15/10/2019 | 16:28:00

Hà Nội cảnh báo người dân không dùng nước Viwasupco để nấu ăn

(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Chiều 15/10, tại cuộc họp báo về hiện tượng nước sạch có mùi lạ, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã chính thức đưa ra khuyến cáo đối với người dân.

Theo đó, trong thời gian trước mắt, khi Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà chưa súc xả, thau được toàn bộ hệ thống nước tại các bể của gia đình, khu chung cư, các bể tăng áp, người dân có sử dụng nước thuộc vùng do Công ty Cổ phần Viwaco, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên nước sạch Hà Đông cung cấp, chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống. Người dân muốn nấu ăn, uống tạm sẽ thời dùng nước chai, bình do các đơn vị khác cung cấp.

Cùng với đó, để cung cấp kịp thời nước sạch cho người dân khu vực bị ảnh hưởng, Thành phố Hà Nội sẽ bố trí các xe téc của Công ty Nước sạch Hà Nội túc trực để sẵn sàng chở nước đến cung cấp cho người dân theo nhu cầu.

Trước đó, vào ngày 8/10, tại khu vực đầu nguồn tại khe núi tại xã Phú Minh, Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình có dấu hiệu đổ dầu nhớt thải trộm. Chất thải dầu này đã chảy lan ra suối rồi chảy vào hồ Đầm Bài (là hồ chứa nước để cấp cho nhà máy).

Vào thời điểm này, một số cán bộ của Công ty cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) có phát hiện, nhưng đã không có bất cứ báo cáo nào với các cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình cũng như thành phố Hà Nội.

Số váng dầu này đã chảy vào nguồn nước qua hệ thống xử lý nước của nhà máy, rồi chảy vào hệ thống phân phối đến các vùng Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Xuân khiến nước nơi đây có mùi lạ ảnh hưởng đến đời sống người dân./.

Sơn Bách - Minh Sơn (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark