16/08/2017 | 14:14:00

Hà Nội cung ứng đủ điện dịp lễ cách mạng tháng Tám, Quốc khánh

Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội nâng công suất, chống quá tải các trạm biến thế trên địa bàn Thủ đô. (Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN)

Đại diện Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, để bảo đảm cung cấp điện an toàn phục vụ các hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, EVN HANOI đã tiến hành kiểm tra toàn diện các đường dây, trạm biến áp... và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong toàn bộ tổng công ty.

Theo "kịch bản" đảm bảo điện dịp Lễ 2/9, EVN HANOI không cắt điện để sửa chữa lưới cao, trung, hạ áp trong ngày 19/8 và từ 0 giờ ngày 1/9 đến hết 24 giờ ngày 3/9; đồng thời, có phương án bảo đảm điện an toàn liên tục, có dự phòng cho các địa điểm diễn ra hoạt động văn hóa-thể thao chào mừng, các địa điểm tập luyện, tổng duyệt phục vụ lễ kỷ niệm.

Những cơ quan, khu vực quan trọng như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình, Quảng trường Cách mạng tháng Tám, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, các nhà văn hóa, trung tâm thể thao, chính quyền các cấp quận, huyện trên địa bàn Thủ đô, các cơ quan thông tin đại chúng sẽ được cấp điện bằng hai nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện, hoặc bộ lưu điện dự phòng.

Để bảo đảm cung cấp điện phục vụ các hoạt động trước và trong các ngày lễ kỷ niệm, EVN HANOI đã tiến hành kiểm tra toàn diện các trạm 110kV, các đường dây 110kV; đặc biệt tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, đường dây 110kV cấp điện cho các trạm biến áp trọng điểm.

EVN HANOI còn bố trí trực tăng cường, trực tại các trạm biến áp trung gian trong thời gian diễn ra các hoạt động tại các trọng điểm cần đảm bảo điện.

EVN HANOI cho biết thêm, tại các công ty điện lực quận, huyện đều bố trí lực lượng ứng trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động phục vụ lễ kỷ niệm; đồng thời chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động sẵn sàng xử lý sự cố, nhằm đảm bảo điện tốt nhất cho các hoạt động chính trị, văn hóa-xã hội cũng như nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí của người dân Thủ đô dịp Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9./.

Mạnh Khánh (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark