08/09/2010 | 08:34:00

Hà Nội đưa hàng Việt về 19 huyện ngoại thành

Người dân chọn mua hàng hóa. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

Từ nay đến hết tháng 12, Sở Công thương Hà Nội tiếp tục tổ chức cho các doanh nghiệp thương mại thực hiện đợt 2 đưa hàng Việt về nông thôn tại 19 huyện ngoại thành phục vụ các ngày lễ lớn và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.”

Để chuẩn bị cho phiên chợ, các doanh nghiệp đã chủ động dự trữ hàng hóa, chú trọng vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của bà con nông thôn.

Mặt hàng được tập trung giới thiệu ở các phiên chợ đều là hàng sản xuất tại Việt Nam như lương thực, thực phẩm chế biến; quần áo, giày dép; dụng cụ nhà bếp, nước rửa chén; chất tẩy rửa; hàng gia vị; đồ dùng gia đình; văn phòng phẩm; hàng nhựa; vật liệu xây dựng.

Các hàng hóa trên đều đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và giá cả hợp lý, đảm bảo thấp hơn giá thị trường.

Ngoài việc bán hàng, các đơn vị tham gia phiên chợ đều thực hiện các hình thức dùng hàng thử, khuyến mãi để người tiêu dùng nông thôn tiếp cận hàng Việt Nam và được mua hàng với giá rẻ.

Nhìn chung, các phiên chợ hàng Việt đều thu hút đông đảo bà con đến tham quan, mua sắm; tạo tiền đề tốt trong việc phát triển thị trường nông thôn của doanh nghiệp thương mại Hà Nội.

Theo kế hoạch, Sở tiếp tục tổ chức 26 phiên tại các quận huyện phục vụ nhu cầu mua sắm của bà con trong dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, Tết Trung thu, Lễ Noel và Tết Dương lịch.

Từ đầu năm đến nay, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức được 11 phiên chợ hàng Việt tại thị trường nông thôn./.

Đinh Thị Thuận (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark