31/05/2010 | 21:11:00

Hà Nội khẩn trương hoàn thiện thủ tục hành chính

Hà Nội đã hủy bỏ được 146 thủ tục hành chính. (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Chiều 31/5, tại Hội nghị triển khai kế hoạch thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, ông Phùng Văn Thiệp, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Tổ phó Thường trực Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính (Tổ công tác 30) thành phố Hà Nội yêu cầu, đúng ngày 5/6, các đơn vị của thành phố phải hoàn thiện lại bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội gửi lên Sở Tư pháp để thẩm định.

“Thời gian còn rất ngắn, Thủ tướng yêu cầu trước ngày 30/6 các tỉnh, thành phố phải công bố bộ thủ tục hành chính; vì vậy các sở, ban, ngành của thành phố phải thật khẩn trương vào cuộc mới bảo đảm được tiến độ,” ông Thiệp nhấn mạnh.

Theo ông Thiệp, mục đích của giai đoạn này là nhằm thực thi ngay các phương án đơn giản hóa đối với những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban Nhân dân thành phố, không liên quan đến các văn bản của bộ, ngành Trung ương, theo hướng một văn bản sửa nhiều văn bản đối với những thủ tục hành chính cần phải hủy bỏ, bãi bỏ, thay thế hoặc sửa đổi, bổ sung.

Để đảm bảo tiến độ, trong tuần đầu tháng Sáu, các sở, ban ngành của thành phố xây dựng xong văn bản thực thi và chỉnh sửa, hoàn thiện lại bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban Nhân dân thành phố. Trước ngày 10/6, Sở Tư pháp có trách nhiệm thẩm định văn bản kiến nghị và bộ thủ tục hành chính đã hoàn thiện của các đơn vị. Sau đó, Sở Tư pháp tiếp tục thẩm định lần cuối, tổng hợp dự thảo văn bản của các đơn vị theo hướng một văn bản sửa nhiều văn bản để trình Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố ký quyết định ban hành.

Trước ngày 25/6/2010, các sở, ban, ngành dự thảo trình Ủy ban Nhân dân thành phố công bố bộ thủ tục hành chính các sở, ban, ngành của thành phố đã chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện theo phương án đơn giản hóa đã được thông qua thuộc thẩm quyền của Ủy ban Nhân dân thành phố.

Hiện nay, thành phố Hà Nội đã hoàn thành giai đoạn 2 của Đề án 30 với tổng số 1.816 thủ tục hành chính được rà soát; kiến nghị giữ nguyên 524 thủ tục hành chính; hủy bỏ 146 thủ tục hành chính; sửa đổi, bổ sung 1.101 thủ tục hành chính; thay thế 45 thủ tục hành chính.

Tỷ lệ đơn giản hóa thủ tục hành chính đạt tới 71,2%, vượt chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao. Trong đó các sở, ngành có tỷ lệ đơn giản hóa thủ tục hành chính đạt từ 80% trở lên là Thanh tra thành phố, Sở Tư pháp, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đơn vị cấp huyện, cấp xã làm điểm có tỷ lệ đơn giản hóa thủ tục hành chính cao nhất là quận Ba Đình: 96% và phường Kim Mã: 100%./.

Thanh Bình (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark