12/05/2013
|
15:03:00
Hà Nội kích cầu du lịch trong bối cảnh lượng khách tăng cao
Bắt đầu vào mùa hè, nhu cầu du lịch của người dân Thủ đô lại tăng cao; nhất là
thời điểm hiện nay, các công ty du lịch đang thực hiện chương trình kích cầu có
nhiều ưu đãi cho khách hàng do vậy lượng người quan tâm tới dịch vụ này ngày
càng nhiều.
Khảo sát tại nhiều công ty lữ hành cho thấy, lượng khách đặt tua
tăng 20 - 25% so với cùng kỳ năm trước với xu hướng lựa chọn điểm đến là khu du
lịch biển miền Trung, các đảo du lịch phía Nam.
Tuy kinh tế vẫn nhiều khó khăn nhưng đa phần người dân cho rằng, việc tiết
kiệm chi tiêu để mua một tua du lịch cũng không quá khó trong khi nhu cầu vui
chơi, giải trí, nhất là dành cho con trẻ vẫn cần thiết và họ cũng tranh thủ cơ
hội ngành du lịch đang áp dụng nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại kích cầu
du lịch. Các chương trình tua đều được khách tính toán từ nhiều tháng trước để
lựa chọn những điểm đến, lịch khởi hành và các dịch vụ du lịch phù hợp. Thời
điểm hiện nay, việc mua bán tua diễn ra sôi động, người dân rất quan tâm tới
những chương trình giảm giá và các ưu đãi khác từ các công ty du lịch.
Với lợi thế về hệ thống giao dịch rộng và hệ thống đối tác “vàng” là những
hãng hàng không uy tín trong và ngoài nước, Công ty du lịch Vietravel luôn được
khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, giá cả phù hợp và công tác chăm
sóc khách hàng tốt. Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch do Tổng cục Du lịch
phát động, Vietravel giảm giá tua đi Đà Nẵng, Phú Quốc, Cần Thơ, Quảng Bình –
Quảng Trị từ 2 – 5 triệu đồng/khách trong tháng 5 này, bắt đầu chiều đi từ Hà
Nội. Nhân dịp hè 2013, Vietravel kết hợp cùng Hãng hàng không Việt Nam tung ra
chương trình khuyến mại tua nước ngoài tới các nước trong khu vực với mức giá
thấp nhất nhưng đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất. Theo Vietravel, đông đảo
lượng khách quan tâm tới chương trình này, nhiều tua đã phải sớm khoá sổ. Tương
tự, Công ty CP du lịch Hanoi Redtours xây dựng nhiều sản phẩm khuyến mại chào hè
2013 trong đó nhiều sản phẩm tua giảm giá sâu từ 20 – 50%. Ông Nguyễn Công Hoan,
Phó Tổng giám đốc Hanoi Redtours khẳng định, việc triển khai chùm sản phẩm kích
cầu đánh dấu nhiều cái nhất: mức giá hấp dẫn nhất từ trước tới nay, được triển
khai sâu rộng nhất từ tháng 4 đến hết năm 2013, nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn
nhất Việt Nam.
Cùng với các hãng hàng không tham gia chương trình kích cầu giảm giá,
VietJetAir áp dụng chương trình khuyến mại dành tặng cho hành khách tại thành
phố Hồ Chí Minh và Hà Nội bay đến Bangkok với giá vé máy bay chỉ từ 200.000
đồng, áp dụng từ ngày 1/6 – 30/6/2013. Vé siêu tiết kiệm sẽ được mở bán trên
toàn kênh bán nhằm cung cấp rộng rãi tới mọi đối tượng trên website của hãng,
mobile, tổng đài bán vé 19001886, đại lý và phòng vé trên toàn quốc. Đại diện
của hãng cho biết: Hà Nội – Bangkok là đường bay quốc tế thứ 2 của VietJetAir,
sắp tới hãng tiếp tục chiến lược phát triển mạnh mạng bay quốc tế nhằm thúc đẩy
giao thương, du lịch và đầu tư giữa Việt Nam với các nước trong khu vực.
Mới đây, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Hà
Nội triển khai chương trình kích cầu năm 2013 và liên kết các doanh nghiệp kinh
doanh du lịch Hà Nội nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển. Ông Mai Tiến
Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết: Liên kết nhằm
kích cầu du lịch là hoạt động thiết thực trong thời điểm này nhằm tạo những sản
phẩm du lịch có chất lượng, giá cả tốt, góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam nói
chung và Hà Nội nói riêng tăng trưởng ổn định. So với các thị trường trong khu
vực, giá tua du lịch ở Việt Nam thường cao hơn, tính cạnh tranh tại các điểm đến
trong và ngoài nước ngày càng gay gắt. Chính vì vậy, trước sức hút từ các tua
nước bạn, tua trong nước muốn thu hút du khách trong và ngoài nước cần có sự
liên kết chặt chẽ của các đơn vị tham gia kinh doanh du lịch./.
Hồng Kiều