07/04/2010 | 22:00:00

Hà Nội lập năm điểm giao dịch việc làm vệ tinh

Nhà tuyển dụng phỏng vấn người lao động. Ảnh minh họa. (Nguồn: Hữu Việt/TTXVN)

Chiều 7/4, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân quận Long Biên (Hà Nội) họp báo giới thiệu về điểm giao dịch việc làm và phiên giao dịch việc làm quận Long Biên, sẽ được tổ chức vào ngày 15/4.

Đây là điểm giao dịch việc làm vệ tinh đầu tiên của thành phố Hà Nội (trụ sở tại 765A đường Nguyễn Văn Linh, phường Sài Đồng, quận Long Biên) nằm trong đề án thí điểm thành lập năm điểm giao dịch việc làm vệ tinh tại các quận, huyện: Long Biên, Sóc Sơn, Thanh Trì, Hoài Đức, Sơn Tây.

Điểm giao dịch việc làm quận Long Biên đóng vai trò đầu mối thông tin về thị trường lao động, là nơi cung cấp cho người lao động và người sử dụng lao động những thông tin về cung-cầu lao động để họ lựa chọn việc làm.

Địa chỉ này cũng là nơi liên hệ trực tiếp giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc, đồng thời là điểm tổng hợp thông tin, chia sẻ thông tin giữa hệ thống Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội với điểm giao dịch việc làm quận.

Thông qua hoạt động của điểm giao dịch việc làm, quận Long Biên chủ trương nắm bắt nhu cầu nguyện vọng của người lao động, cập nhật các thông tin về cung cầu lao động trên địa bàn để xác định được các chương trình, kế hoạch, kịp thời tham mưu cho lãnh thành phố ban hành các chính sách giải quyết việc làm trong thời gian tiếp theo. 

Hiện có 82 doanh nghiệp đã đăng ký tham gia tuyển dụng 4.500 vị trí và tuyển sinh 1.500 chỉ tiêu trong phiên giao dịch việc làm quận Long Biên tổ chức vào ngày 15/4.

Chia theo trình độ lao động, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng, đại học trở lên là trên 480 người (chiếm 10%); nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật là 1.680 lao động (chiếm 38%); và nhiều nhất là khối lao động phổ thông với 2.350 lao động cần tuyển dụng (chiếm 52%)…/.

Kim Anh (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark