07/05/2013 | 18:29:00

Hà Nội liên kết hợp tác kích cầu du lịch

Ngày 7/5, với sự chủ trì của Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội, đông đảo các doanh nghiệp du lịch, khách sạn trên địa bàn Hà Nội đã liên kết hợp tác, thực hiện chương trình kích cầu du lịch năm 2013 nhằm nâng cao hoạt động du lịch trong bối cảnh suy thoái kinh tế.

Trọng tâm chương trình kích cầu của Hà Nội là thu hút mạnh khách du lịch quốc tế, trong đó ưu tiên thị trường khách Nhật Bản, phấn đấu mức tăng trưởng khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội đạt trên 20% mỗi năm. Đối với thị trường nội địa, cơ quan quản lý du lịch khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, vận chuyển, vui chơi giải trí, các điểm mua sắm giảm giá dịch vụ cho khách du lịch từ 10% – 40% vào mùa thấp điểm và áp dụng các chính sách khuyến mại khác.

Để chương trình kích cầu đạt hiệu quả, các cơ quan chức năng sẽ phát động chiến dịch quảng bá tại chỗ đối với khách quốc tế đã đến Hà Nội như: Tuyên truyền cho nhân viên tiếp xúc với khách du lịch thể hiện sự thân thiện với du khách, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa với khách tại các điểm du lịch, phát động chiến dịch làm sạch môi trường du lịch, giáo dục nhận thức cộng đồng cho dân cư địa phương. Theo đó, cả cơ quan quản lý du lịch lẫn doanh nghiệp kinh doanh du lịch đẩy mạnh các hoạt động xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Ông Mai Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết: Việc xây dựng và triển khai đồng bộ chương trình kích cầu du lịch nhằm tận dụng cơ hội, đối phó với những khó khăn trong cuộc khủng hoảng hiện nay, gắn kết phát triển du lịch với thương mại dịch vụ, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, công ty vận chuyển, các khu điểm du lịch, trung tâm mua sắm và các khu vui chơi giải trí, thúc đẩy du lịch nội địa và quốc tế.

Các doanh nghiệp Hà Nội cũng cho rằng: Chương trình kích cầu du lịch là một trong những hoạt động thiết thực, phù hợp với thời điểm hiện nay. Qua chương trình kích cầu này, các doanh nghiệp cùng phối hợp xây dựng sản phẩm, chia sẻ cơ hội để cùng giảm giá sản phẩm, do vậy các doanh nghiệp cũng cần sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan, ban ngành, các địa phương trọng điểm du lịch.

Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới, lượng khách đến Việt Nam 4 tháng đầu năm nay sụt giảm 5,3%; trong khi đó tính cạnh tranh giữa du lịch Việt Nam với các nước trong khu vực ngày càng quyết liệt. Nếu du lịch Hà Nội cũng như Việt Nam không có cơ chế, chính sách kích cầu thỏa đáng thì mục tiêu đón 7,2 triệu lượt khách quốc tế và 35 triệu lượt khách nội địa trong năm 2013 sẽ không hoàn thành./.

Hạnh Nguyễn

Bản để in Lưu vào bookmark