17/03/2018 | 16:53:00

Hà Nội ‘nhuộm xanh’ Tháp Bút kỷ niệm ngày quốc khánh Ireland

Lễ thắp đèn xanh tại Tháp Bút hưởng ứng sự kiện nhuộm xanh toàn cầu. (Ảnh: Hùng Võ/Vietnam+)

Tối nay, 17/3, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ thắp đèn xanh (bằng hệ thống đèn LED có màu xanh) tại Tháp Bút-hồ Hoàn Kiếm để hưởng ứng sự kiện “nhuộm xanh” vào ngày Thánh Patrick, ngày quốc khánh Ireland.

Ngay sau lễ thắp đèn xanh là sự kiện "Ngày Ireland" với các hoạt động giao lưu văn hóa, giới thiệu về đất nước và con người Ireland do Trung tâm nghiên cứu phát triển bền vững, một đối tác của Đại sứ quán Ireland tổ chức.

Trong bài phát biểu của mình, Bộ trưởng Andew Doyle nhấn mạnh, ngày Thánh Patrick là một ngày lễ lớn ở rất nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

“Năm nay, tôi rất vui vì kỷ niệm ngày lễ thánh Patrick tại Việt Nam với một chuỗi các sự kiện lớn nhất và tuyệt vời nhất được tổ chức bởi Đại sứ quán cùng cộng đồng người Ireland ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh,” Bộ trưởng Andew Doyle chia sẻ.

Bộ trưởng Andew Doyle cũng lưu ý, sáng kiến nhuộm xanh toàn cầu là một nét riêng của ngày lễ thánh Patrick trên toàn thế giới. Hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa Ireland và Việt Nam sẽ ngày một phát triển trong những năm tới.

Tháp Bút được nhuộm xanh bằng hệ thống đèn LED.(Ảnh: Hùng Võ/Vietnam+)

Trong bài phát biểu của mình, Phó chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, năm 2017, Hà Nội vinh dự là thành phố đầu tiên tại Đông Nam Á tham gia “Chiến dịch nhuộm xanh toàn cầu” cùng 100 địa điểm khác tại 35 nước trên toàn thế giới nhân ngày Thánh Patrick.

Sự kiện đã tạo ra một không gian ngập tràn sắc xanh cho khu vực Nhà Bát Giác tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, đồng thời là cơ hội để người dân Hà Nội giao lưu, vui chơi và tìm hiểu về văn hóa và con người Ireland.

Năm nay, Tháp Bút tại Hồ Gươm cùng với 300 địa điểm nổi tiếng ở 32 quốc gia trên toàn thế giới sẽ được nhuộm xanh để chào mừng ngày Quốc khánh Ireland.

“Chúng tôi vui mừng chào đón nhóm âm nhạc truyền thống Ireland đã trình diễn các tiết mục âm nhạc truyền thống và vũ điệu đặc sắc nhất của Ireland và các hoạt động văn hóa cộng đồng nhằm thúc đẩy quan hệ giữa Ireland và Việt Nam.”

“Tôi hy vọng rằng thông qua những hoạt động này, người dân Hà Nội sẽ được tận hưởng không gian đi bộ cuối tuần đầy thú vị và đáng nhớ, qua đó quan hệ giữa Thủ đô Hà Nội và đất nước Ireland cũng sẽ được củng cố, phát triển và thu được nhiều thành tựu mới,” Phó chủ tịch Ngô Văn Quý chia sẻ./.

Hùng Võ (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark