26/02/2019 | 16:49:00

Hà Nội phát động cuộc thi viết Tấm gương nhà giáo Thủ đô tiêu biểu

Giáo viên Trường Tiểu học Victory, Hà Đông, Hà Nội, dạy học sinh vẽ tranh. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phát động cuộc thi viết “Tấm gương nhà giáo Thủ đô tiêu biểu” nhằm chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô (10/1954-10/2019).

Cuộc thi nhằm biểu dương, nhân rộng, tuyên truyền trong ngành cũng như toàn xã hội về các tấm gương thầy giáo, cô giáo đã và đang tận tụy cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Qua đó khơi dậy, phát huy truyền thông tôn sư trọng đạo, truyền thống hiếu học của người Hà Nội nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung, khơi dậy niềm tự hào của các thế hệ nhà giáo, học sinh Thủ đô.

Đối tượng dự thi là các cán bộ, giáo viên, người lao động đang công tác tại các trường học, cơ sở giáo dục trên toàn thành phố Hà Nội, học sinh đang học tại các trường, cơ sở giáo dục trên toàn thành phố Hà Nội.

Tác phẩm dự thi là những câu chuyện có thật, sinh động về tấm gương thầy giáo, cô giáo gương mẫu, tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu; tấm gương nhà giáo vượt khó phấn đấu vươn lên, tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện các phong trào thi đua dạy tốt học tốt, đổi mới sáng tạo. Đó cũng có thể là tấm gương nhà giáo hy sinh thầm lặng, tấm lòng nhân hậu, nghĩa cử cao đẹp hoặc về tài năng, sự công hiến đặc biệt xuất sắc đối với ngành giáo dục nói chung và giáo dục Thủ đô nói riêng.

Tác phẩm dự thi không được sao chép các nội dung, tư liệu của tác giả khác, chưa đăng tải trên bất cứ phương tiện thông tin đại chúng nào. Tác phẩm trong quá trình tham gia dự thi không được gửi đăng trên báo chí.

Tác phẩm dự thi viết bằng tiếng Việt, ngôn ngữ trong sáng, dễ hiểu, trình bày dưới dạng văn xuôi, có dung lượng khoảng 1.500 đến 1.700 từ. Ban tổ chức khuyến khích tác phẩm dự thi đánh máy và có sưu tầm tư liệu hình ảnh minh họa.

Mỗi cá nhân chỉ gửi một tác phẩm dự thi.

Độc giả có thể xem chi tiết thông tin về cuộc thi tại đây.

Phạm Mai (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark