26/07/2010 | 19:49:00

Hà Nội phát động ngày Chủ nhật không túi nylon

Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: Internet)

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Phạm Văn Khánh cho biết, chương trình "Hà Nội - Ngày Chủ nhật không túi nylon" sẽ diễn ra từ 7 giờ 30 đến 9 giờ 30 chủ nhật 8/8, tại Công viên nước Hồ Tây, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Hoạt động này tiếp nối thành công và kết quả đạt được của chương trình thí điểm "Hạn chế sử dụng túi nylon vì môi trường," đã được phát động ngày 30/1, do Sở Tài nguyên và Môi trường, Quỹ Bảo vệ môi trường Hà Nội phối hợp cùng Tổng công ty thương mại Hà Nội tổ chức trên hệ thống siêu thị Hapro Mart.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội triển khai nhân rộng chương trình trên nhân dịp Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội với quy mô sâu rộng hơn, tác động đến nhiều đối tượng hơn trong phạm vi toàn Hà Nội, góp phần xây dựng Thủ đô "Xanh-Sạch-Đẹp" và hướng tới mục tiêu bền vững.

Ngoài sự kiện chính của chương trình với gần 3.000 người dân tham gia, còn có các hoạt động như đạp xe vì môi trường; đi bộ vì môi trường quanh Hồ Tây; đổi giấy loại lấy túi thân thiện với môi trường; phát túi thân thiện với môi trường miễn phí tại hệ thống các siêu thị, các chợ, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Hà Nội./.

Anh Tùng (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark