06/09/2017 | 19:21:00

Hà Nội phát hiện cơ sở thẩm mỹ thực hiện giảm béo không phép

Đoàn công tác kiểm tra taị cơ sở thẩm mỹ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chiều 6/9, đoàn lãnh đạo của Sở Y tế Hà Nội đi kiểm tra tại Cơ sở Thẩm mỹ viện Rose (địa chỉ 47 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội) đã phát hiện cơ này quảng cáo và thực hiện nhiều dịch vụ không thuộc phạm vi chuyên môn được cấp phép.

Đoàn kiểm tra do ông Tô Tử Anh - Phó Trưởng phòng Hành nghề y dược tư nhân Sở Y tế Hà Nội làm trưởng đoàn.

Tại thời điểm đoàn kiểm tra đến, cơ sở mở cửa hoạt động, có một số khách hàng đang điều trị chăm sóc da.

Khi kiểm tra giấy tờ, sổ sách lưu lại hồ sơ khách hàng thực hiện các dịch vụ được theo dõi tại Thẩm mỹ viện Rose, đoàn phát hiện cơ sở này có thực hiện dịch vụ tiêm giảm béo cho khách hàng. Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy, cơ sở này không được phép thực hiện các dịch vụ như phẫu thuật, tiêm giảm béo…

Ông Tô Tử Anh cho hay, đây là dịch vụ không được phép thực hiện các cơ sở thẩm mỹ mà chỉ được phép thực hiện tại các bệnh viện.

Đại diện đoàn kiểm tra đã thực hiện cuộc điện thoại gọi ngẫu nhiên tới số điện thoại của 2 khách hàng được lưu tại đây, một khách hàng đang thực hiện liệu trình tiêm giảm béo cho biết đã được nhân viên tên S. ở đây tiêm 2 mũi giảm béo vào vùng bụng với giá 5 triệu đồng nhưng chưa thấy hiệu quả.

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện thuốc mà cơ sở tiêm giảm béo cho khách hàng tại đây không rõ thuốc gì, thành phần nào.

Đoàn kiểm tra làm việc tại cơ sở thẩm mỹ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Khi gọi điện qua điện thoại, một khách hàng khác cũng thừa nhận đang thực hiện liệu trình tiêm giảm béo tại Thẩm mỹ viện này được 3 mũi do nhân viên tên L. thực hiện. Mũi tiêm thứ 4 sẽ được thực hiện vào ngày mùng 10/9 sắp tới.

Bà Nguyễn Hải Yến, phụ trách chuyên môn của Thẩm mỹ viện Rose cho biết cơ sở có hợp tác với một bác sỹ và điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn (Hà Nội) để trong việc hiện tiêm giảm béo cho khách hàng khi đến cơ sở thẩm mỹ.

Ngoài các sai phạm trên, đoàn kiểm tra cũng phát hiện fanpage của Thẩm mỹ viện Rose có clip quảng cáo về dịch vụ truyền trắng tại cơ sở, trong clip có số điện thoại, tên và địa chỉ cơ sở này.

Nói về clip trên, theo bà Yến cho hay những hình ảnh, không gian của clip quảng cáo về Thẩm mỹ viện Rose thì bác sỹ trong clip không phải của thẩm mỹ viện Rose. Bà Yến cho biết sẽ làm việc với bộ phận marketing để gỡ quảng cáo này. 

Theo ông Tử Anh, tại thời điểm kiểm tra cơ sở xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do Phòng Kinh tế, Ủy ban Nhân dân quận Cầu Giấy cấp nhưng chưa cung cấp được các hồ sơ, giấy tờ thể hiện sự liên kết với bác sỹ, y sỹ của Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn.

Thời điểm kiểm tra đoàn cũng không phát hiện các thuốc dạng tiêm và bơm tiêm tại cơ sở.

Với việc phát hiện dịch vụ tiêm giảm béo và truyền trắng ông Tử Anh khẳng định cơ sở Thẩm mỹ viện Rose đã hoạt động không đúng phạm vi chuyên môn được cấp phép.

Trong tuần này, đại diện cơ sở sẽ có buổi làm việc với Sở Y tế về vấn đề chuyên môn liên quan đến cơ sở này./.


Thùy Giang (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark