13/07/2010 | 15:05:53

Hà Nội thảo luận đặt tên đường phố và thu học phí

Kỳ họp thứ 21 Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội khóa XIII từ 13-15/7 sẽ thảo luận Nghị quyết về đặt, đổi tên đường phố, công trình công cộng trên địa bàn và Nghị quyết về thu, sử dụng học phí và một số khoản thu khác trong trường phổ thông công lập.

Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Nam cho biết, các đường phố, công trình công cộng được đổi tên lần này sẽ nhiều hơn, công tác chỉ đạo cũng được phối hợp đồng bộ để việc triển khai thuận lợi nhất.

Việc thu và sử dụng học phí cũng sẽ được thảo luận cụ thể về mức điều chỉnh và căn cứ để điều chỉnh giữa các đối tượng thành thị, nông thôn, con em gia đình nông dân và các đối tượng khác.

Ông Nguyễn Văn Nam cũng cho biết, 12 báo cáo sẽ được xem xét, thảo luận, trong đó đáng chú ý là các báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng; Tổng hợp kiến nghị của cử tri; Công tác chuẩn bị Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội; Những giải pháp hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông.

Các đại biểu cũng sẽ thảo luận kỹ những giải pháp góp phần kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả, tăng cường quản lý trật tự đô thị để đón Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội./.

chinhphu.vn/Vietnam+

Bản để in Lưu vào bookmark