28/10/2015 | 21:33:00

Hà Nội và tỉnh Vân Nam của Trung Quốc đẩy mạnh giao lưu hợp tác

Chương trình biểu diễn nghệ thuật nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Trung Quốc. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Ngày 28/10, lãnh đạo Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội đã làm việc với Đoàn đại biểu tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu Nhân dân Vân Nam Trương Bách Như làm trưởng đoàn.

Tại buổi đón tiếp, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội Lê Văn Hoạt nhiệt liệt chào mừng ông Trương Bách Như cùng Đoàn đã đến thăm và làm việc tại Hà Nội; cho rằng, đây là chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước và hai địa phương, đặc biệt là trong bối cảnh Trung Quốc và Việt Nam có nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Ông Lê Văn Hoạt nhấn mạnh chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác với nhiều địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Vân Nam. Vân Nam là địa phương có nhiều nét tương đồng về văn hóa, khoảng cách địa lý khá gần với một số tỉnh tại Việt Nam, thuận lợi cho việc thúc đẩy giao lưu giữa nhân dân hai nước nói chung và Vân Nam-Hà Nội nói riêng.

Ông Lê Văn Hoạt mong muốn, qua chuyến thăm lần này của ông Trương Bách Như và buổi biểu diễn thành công của Đoàn Nghệ thuật tỉnh Vân Nam sẽ góp phần giúp người dân Thủ đô quan tâm nhiều hơn nữa đến văn hóa nghệ thuật của Trung Quốc. Vân Nam tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai bên có cơ hội tìm hiểu và phát triển kinh tế. Việt Nam và Hà Nội luôn sẵn sàng chào đón các nhà doanh nghiệp Trung Quốc và Vân Nam tới tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội, ông Trương Bách Như bày tỏ vui mừng khi được đến thăm Thủ đô Hà Nội và chúc mừng Hà Nội đã có những bước phát triển vược bậc trong những năm gần đây.

Phó Chủ nhiệm tin tưởng hai bên sẽ tiếp tục giữ mối quan hệ hữu nghị bền chặt, nhất là khi Vân Nam và Hà Nội đang là thành viên của diễn đàn hợp tác chung hành lang kinh tế 5 tỉnh (Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh-Vân Nam).

Đồng chí Trương Bách Như đã đề xuất tăng cường trao đổi đoàn và giao lưu giữa đoàn Đại biểu nhân dân tỉnh Vân Nam và đoàn đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội; tiếp tục phát triển hợp tác trong hành lang kinh tế Côn Minh-Hà Nội, tăng cường giao lưu hữu nghị văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao./.

Cẩm Anh (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark