23/08/2016 | 19:35:00

Hà Nội yêu cầu xử nghiêm các vi phạm về xây dựng

Một ngôi nhà xây dựng không phép tại xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. (Ảnh: H.V/Vietnam+)

Liên quan đến tình trạng hàng chục hộ dân thuộc xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, Hà Nội xây dựng công trình không phép trên đất giãn dân, đất nông nghiệp đã được VietnamPlus phản ánh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản chỉ đạo, yêu cầu xử lý nghiêm.

Cụ thể, theo văn bản số 4853/UBND-TKBT, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Sóc Sơn cần sớm chỉ đạo kiểm tra, xử lý việc hàng chục hộ dân xây dựng công trình nhà ở không phép như báo điện tử VietnamPlus đã phản ánh theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, người đứng đầu thành phố Hà Nội cũng yêu cầu huyện Sóc Sơn xem xét, xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan trong công tác quản lý đất đai tại địa phương khi để xảy ra vi phạm kéo dài.

Kết quả thực hiện phải báo cáo thành phố trước ngày 30/8.

Trước đó, như VietnamPlus đã phản ánh, từ nhiều năm nay, trên địa bàn xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã xảy ra tình trạng người dân xây dựng công trình nhà ở không phép trên đất giãn dân và đất nông nghiệp.

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân xã Việt Long, trên địa bàn thôn Tăng Long hiện có gần 30 hộ dân xây dựng nhà ở không phép trên khu vực đất giãn dân, đất nông nghiệp chưa được cấp sổ đỏ. Trong số này, có những căn nhà đã được người dân xây dựng từ lâu, song cũng có một số công trình nhà ở vừa hoàn thiện, đang bị “tố” sai phạm./.


(Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark