10/04/2021 | 10:12:00

Hàng trăm thiết kế áo dài truyền thống Việt cùng tỏa sáng ở Văn Miếu

Hàng trăm thiết kế áo dài truyền thống Việt cùng tỏa sáng ở Văn Miếu

Tối 9/4, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra chương trình trình diễn áo dài truyền thống Việt Nam với chủ đề “Thế giới trong áo dài Việt” do Viện nghiên cứu văn hóa Thăng Long và tạp chí Tinh hoa Đất Việt tổ chức.

Sự kiện “Áo dài của chúng ta” nằm trong khuôn khổ chiến dịch Áo dài Di sản Việt Nam của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam với mong muốn phát huy hơn nữa vẻ đẹp của tà áo dài để trang phục này trở thành biểu trưng của phụ nữ trong thời đại mới.

Năm 2021, chương trình trở lại với chủ đề “Thế giới trong áo dài Việt” với sự xuất hiện của 15 nhà thiết kế trong nước, giới thiệu 15 bộ sưu tập áo dài với hơn 600 thiết kế đặc sắc, họa tiết mô phỏng 15 nền văn hóa khác nhau trên thế giới, sử dụng chất liệu truyền thống Việt Nam như lụa và vải gai.

Sự kiện có sự tham gia của đông đảo khách mời, tiêu biểu phải kể đến ngài Michael Croft -Trưởng đại diện văn phòng UNESCO tại Hà Nội; phu nhân đại sứ các nước Ấn Độ, Lào, Tây Ban Nha...; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng; Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh...

Chương trình do nhà thiết kế Minh Hạnh làm tổng đạo diễn. Tham gia trình diễn có hơn 400 người mẫu chuyên và không chuyên cùng các nghệ sỹ: nghệ sỹ nhân dân Lan Hương, nghệ sỹ nhân dân Minh Hòa, nghệ sỹ nhân dân Thu Hà, nghệ sỹ nhân dân Trà Giang, nghệ sỹ nhân dân Hoàng Cúc, nghệ sỹ ưu tú Thanh Tú… Ngoài ra còn có 100 học viên của Học viện Phụ nữ, 40 em nhỏ từ đội tuyển trống thiếu nhi Hà Nội, cùng 90 người mẫu của Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Sự kiện “Áo dài của chúng ta” không những góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc gìn giữ và tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc mà còn thúc đẩy giao lưu văn hoá giữa Việt Nam và các nước trên thế giới./.

(Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark