12/10/2018
|
16:12:00
Hành khách Vietnam Airlines thoải mái làm thủ tục bên ngoài sân bay
|
Hành khách đầu tiên trải nghiệm dịch vụ mới in-town check-in tại Hà Nội. (Ảnh: VNA cung cấp) |
Với mục đích không ngừng nâng cao chất lượng và sự thuận tiện của các
dịch vụ làm thủ tục hàng không, Tổng công ty Hàng không Việt Nam
(Vietnam Airlines) chính thức ra mắt dịch vụ làm thủ tục hành khách,
hành lý ngoài sân bay (in-town check-in).
Sự kiện đánh dấu Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên và
duy nhất tại Việt Nam đưa dịch vụ in-town check-in an toàn, thuận tiện,
bắt kịp xu hướng của hàng không thế giới đến với các hành khách ở Việt
Nam.
Dịch vụ làm thủ tục ngoài sân bay sẽ hỗ trợ hành khách thực hiện các thủ
tục bay, lựa chọn ghế ngồi như ý muốn, ký gửi hành lý, nhận thẻ lên máy
bay, thẻ hành lý ngay tại các cơ sở giao dịch ở trung tâm các thành phố
lớn như thủ đô Hà Nội (từ ngày 12/10) và thành phố Đà Nẵng (từ đầu
tháng 11/2018).
Dịch vụ áp dụng cho các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines khởi
hành từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) hoặc Đà Nẵng với thời gian mở cửa văn
phòng hàng ngày, bao gồm thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, tết. Hành khách
có thể làm thủ tục in-town check-in cho các chuyến bay trong ngày và
muộn nhất là 2 tiếng trước giờ khởi hành.
Dịch vụ in-town check-in là tiện ích tối ưu giúp hành khách tránh được
những bất tiện khi phải di chuyển với hành lý cồng kềnh từ thành phố ra
sân bay, tiết kiệm thời gian so với việc làm thủ tục tại quầy ở sân bay,
và có thể tận dụng thời gian đó để tận hưởng trọn vẹn hành trình du
lịch, mua sắm hay làm việc trong thành phố. In-town check-in đã được áp
dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới như Đài Loan, Hàn Quốc, Hongkong,
Trung Quốc, Malaysia…
Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Xuất phát
từ việc thấu hiểu mong muốn của khách hàng, in-town check-in là một
trong những dịch vụ mặt đất đáp ứng tiêu chuẩn 4 sao quốc tế, mang đến
cho khách hàng dịch vụ tiện lợi, an toàn và nhanh chóng.”
Là đơn vị đầu tiên, độc quyền và duy nhất triển khai dịch vụ này tại
Việt Nam, Vietnam Airlines hy vọng in-town check-in sẽ là một làn gió
mới cho ngành hàng không Việt Nam và là bước tiến quan trọng trên hành
trình không ngừng nâng cấp chất lượng sản phẩm dịch vụ, hướng đến mục
tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao trong tương lai.
Dịch vụ in-town check-in là dịch vụ có thu phí. Dịch vụ do Công ty Trách
nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam
(VIAGS-đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) cung cấp.
Hiện Vietnam Airlines là hãng áp dụng đa dạng nhất các dịch vụ làm thủ
tục hàng không cho hành khách với 6 hình thức khác nhau như: làm thủ tục
tại quầy ở sân bay, tại kiosk, trên trang web www.vietnamairlines.com,
bằng điện thoại di động, ứng dụng trên điện thoại, và làm thủ tục ngay
trong thành phố, giúp hành khách có thể dễ dàng lựa chọn hình thức làm
thủ tục phù hợp với nhu cầu cá nhân./.
Vietnam Airlines hiện đang khai thác 90
đường bay tới 20 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế với tổng cộng hơn
400 chuyến bay mỗi ngày. Hãng sở hữu đội máy bay trẻ, hiện đại với nhiều
chủng loại máy bay tân tiến trên thế giới như Boeing 787 Dreamliner,
Airbus A350-900 XWB, Airbus A330 và Airbus A321, phát triển mạng đường
bay rộng khắp và lịch nối chuyến thuận lợi, đặc biệt là tại Đông Dương.
Năm 2018, Vietnam Airlines vinh dự được Tổ chức đánh giá và xếp hạng
hàng không Skytrax công nhận là hãng Hàng không 4 sao 3 năm liên tiếp.
Việt Hùng (Vietnam+)