19/12/2014 | 11:24:00

Haruki Murakami là điểm nhấn của “Tuần Văn học Nhật Bản”

Nhà văn Haruki Murakami (Ảnh: The Guardian)

“Tuần Văn học Nhật Bản” sẽ diễn ra từ ngày 26/12-8/1/2015 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (số 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo đó, chương trình bao gồm nhiều hoạt động như: triển lãm sách văn học Nhật Bản, tổng kết và trao giải cuộc thi viết fanfic “Tôi rất thích văn học Nhật Bản,” tọa đàm về văn học Nhật Bản và trình chiếu những bộ phim được chuyển thể từ các tác phẩm văn học Nhật Bản.

Khoảng 40 đầu sách (với hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Nhật) của 10 tác giả Nhật Bản sẽ được trưng bày tại triển lãm lần này. Điểm nhấn là sáng tác của các nhà văn: Haruki Murakami, Banana Yoshimoto, Ogawa Yoko… Triển lãm sẽ chính thức khai mạc vào 10 giờ sáng 26/12.

Kết quả cuộc thi viết fanfic “Tôi rất thích văn học Nhật Bản” cũng sẽ được công bố trong lễ khai mạc triển lãm sách. Trước đó, cuộc thi này đã chính thức được phát động vào ngày 4/11 và kéo dài đến hết ngày 3/12.

Fanfic là thể loại truyện viết về các nhân vật của một tác phẩm văn học gốc. Các tác phẩm fanfic trong cuộc thi lần này được sáng tác dựa trên cảm hứng từ các nhân vật từ các tiểu thuyết hoặc truyện ngắn của các nhà văn Nhật Bản đã được xuất bản ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, buổi tọa đàm về thể loại truyện kinh dị, truyện trinh thám của văn học Nhật Bản sẽ được tổ chức vào lúc 10 giờ ngày 27/12 với sự góp mặt của diễn giả Đỗ Hoàng Nam (quản trị nhóm facebook “Những người yêu thích truyện trinh thám”) và nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên.

Cùng với việc trình bày tổng quan về văn học trinh thám Nhật Bản, các diễn giả sẽ đi sâu vào việc giới thiệu tác giả Higashino Keigo cùng các tác phẩm của ông đã được xuất bản tại Việt Nam như “Bạch dạ hành,” “Phía sau nghi can X”


"Tuần Văn học Nhật Bản" sẽ kéo dài từ ngày 26/12-8/1/2015 (Ảnh: BTC)

Bộ phim “Cuộc sống phía trước” (đạo diễn Takahisa Zeze) chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Masashi Sada với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Masaki Okada, Nana Eikura… sẽ được trình chiếu vào lúc 10 giờ và 15 giờ ngày 28/12.

“Tuần Văn học Nhật Bản” được tổ chức nhằm quảng bá, đồng thời giúp độc giả Việt Nam hiểu sâu hơn về nền văn học Nhật Bản.

Chương trình do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam và Công ty Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức./.

An Ngọc (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark