21/12/2020 | 17:04:00

Hòa nhạc Giáng sinh tại Nhà thờ lớn: Quy tụ nhiều nghệ sỹ trẻ tài năng

Patcharaphan Khumprakob, nghệ sỹ viola tốt nghiệp tại Áo, sẽ biểu diễn trong chương trình. (Ảnh: BTC)

Chương trình hoà nhạc Giáng sinh năm 2020, cũng là chương trình thứ 5 trong chuỗi hoà nhạc tại nhà thờ Cathedral Concert Series sẽ diễn ra từ 20h30 ngày 22/12 tại Nhà thờ lớn Hà Nội.

Chương trình do Maestoso, nhóm những nghệ sỹ tài năng của Việt Nam đã và đang học tập ở nước ngoài, tổ chức với sự phối hợp của Inspirito School of Music và Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam.

Các nghệ sỹ tham gia chương trình là những người trẻ mang khát vọng tiếp thu những tinh hoa nghệ thuật của thế giới và mong muốn được cống hiến sức lực, trí tuệ để góp phần mang đến sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam nói chung và cho đời sống âm nhạc cổ điển trong nước nói riêng.

Trong đó phải kể đến Lưu Đức Anh (tốt nghiệp đại học và thạc sỹ ngành piano tại Nhạc viện hoàng gia Lìege, Bỉ, và chương trình nâng cao tại Học viện âm nhạc Malmo, Thụy Điển); Hoàng Hồ Thu (huy chương Vàng piano châu Á năm 2011); Ngô Phương Vi (thần đồng piano với nhiều giải thưởng quốc tế) và nghệ sỹ cello Phan Đỗ Phúc (giải Nhất cuộc thi hòa tấu thính phòng tại Trieste, Italy, giải Nhất cuộc thi hòa tấu thính phòng Ackerman Chamber Music Competition, New York, Mỹ).

Hoa nhac Giang sinh tai Nha tho
lon: Quy tu nhieu nghe sy tre tai nang hinh anh 1Thần đồng piano Ngô Phương Vi sẽ biểu diễn trong buổi hòa nhạc tại Nhà thờ lớn. (Ảnh: BTC)

Đặc biệt chương trình năm nay có sự góp mặt của dàn nhạc Inspirito Chamber Orchestra, gồm nghệ sỹ Trumpet Yuki Urushihara (Nhật), nghệ sỹ viola Patcharaphan Khumprakob (Thái Lan), các nghệ sỹ violin Lê Tuấn Anh, Nguyễn Thiện Minh, Nguyễn Hà Linh, Nguyễn Việt Anh, bass Vũ Cẩm Tú, chỉ huy dàn nhạc: nghệ sỹ Nguyễn Phú Sơn.

Các nghệ sỹ sẽ biểu diễn những bản nhạc phù hợp với không khí Giáng sinh và lễ hội như "Concerto Grosso Op. 6" cung Sol trưởng của Georg Friedrich Händel (1685-1759), bản "Bassoon Concerto" của Antonio Vivaldi (1678-1741) và bản "Concerto" cho piano 4 tay cung Đô thứ của Johann Sebastian Bach (1685-1750).

Chương trình mở cửa tự do cho công chúng./.

Minh Thu (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark