02/09/2018 | 14:38:00

‘Hoài niệm Hà Nội phố’ tái hiện hình ảnh Thăng Long đầu thế kỷ 19

Triển lãm sẽ giới thiệu tới công chúng khoảng 130 hình ảnh, tài liệu về Hà Nội giai đoạn từ đầu thế kỷ 19 tới giữa thế kỷ 20. (Ảnh: BTC)

Khoảng 130 tài liệu, hình ảnh, bản đồ, bản vẽ kỹ thuật… phản ánh đời sống sinh hoạt, văn hoá của người Hà Nội (từ đầu thế kỷ 19 đến giữa thế kỷ 20) sẽ được giới thiệu tới công chúng tại triển lãm tài liệu lưu trữ “Hoài niệm Hà Nội phố.”

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 6/9-31/12 tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia I (số 18 Vũ Phạm Hàm, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Đại diện ban tổ chức cho biết, không gian trưng bày sẽ được thiết kế theo hướng hoài cổ với các hiện vật, tài liệu và hình ảnh tập trung vào ba chủ đề: “Từ nhượng địa Pháp đến khu phố Tây,” “Phố cổ Hà Nội,” “Thành cổ Hà Nội và vùng phụ cận.”

Một bức ảnh về Ô Quan Chưởng sẽ được trưng bày tại triển lãm. (Ảnh: BTC)

Điểm nhấn của triển lãm là các tài liệu, hình ảnh về khu phố cổ (nơi lưu giữ dấu ấn của một “Hà Nội 36 phố phường” thuở xưa) và các công trình mang đậm phong cách kiến trúc châu Âu được xây dựng từ thời Pháp thuộc… Bên cạnh đó, sự thay đổi theo thời gian của nhiều di tích lịch sử, danh thắng ở Hà Nội (Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hồ Tây, Hồ Gươm…) cũng sẽ được giới thiệu tại triển lãm lần này.

Trong khuôn khổ triển lãm, những thước phim tư liệu được trình chiếu trên màn hình lớn sẽ góp phần tái hiện không gian lịch sử, văn hóa của đất và người Thăng Long-Hà Nội trong giai đoạn từ đầu thế kỷ 19-giữa thế kỷ 20.

Triển lãm do Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước phối hợp với Đại sứ quán Pháp tổ chức. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp (1973-2018)./.

An Ngọc (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark