13/10/2010 | 16:35:00

Hoàng Thành Thăng Long đón 300.000 lượt khách

Du khách tham quan Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long. (Ảnh: Việt Đức/Vietnam+)

Từ ngày mở cửa 2/10 đến nay, Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội đã đón hơn 300.000 lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan, tìm hiểu giá trị khu Di sản văn hóa thế giới vừa được UNESCO trao Bằng công nhận.

Đặc biệt, khu di chỉ khảo cổ học 18 Hoàng Diệu lần đầu tiên mở cửa cho nhân dân và du khách vào tham quan đã để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng du khách.

Tiến sỹ Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn khu di tích Cổ Loa-Thành cổ Hà Nội cho biết, trung bình mỗi ngày, tại khu di sản có khoảng 20.000 đến 30.000 luợt nhân dân Thủ đô và du khách tới tham quan. Có ngày cao điểm số lượng khách lên đến gần 40.000 người, khiến công tác tổ chức đón tiếp, hướng dẫn tham quan gặp không ít khó khăn.

Những ngày Đại lễ, Trung tâm đã phải huy động toàn bộ lực lượng cán bộ, nhân viên và bảo vệ của đơn vị lên đến cả trăm người, cùng với khoảng 30 tình nguyện viên, làm việc liên tục từ 7 giờ sáng đến 8-9 giờ tối.

Di sản thế giới Hoàng Thành Thăng Long (bao gồm di tích Thành cổ và khu di chỉ khảo cổ học 18 Hoàng Diệu) chính thức mở cửa từ ngày 2/10, phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu lịch sử Thăng Long-Hà Nội ngàn năm văn hiến của đồng bào Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế.

Cùng với việc thăm các di tích tiêu biểu như Cột Cờ, Đoan Môn, nền Điện Kính Thiên, Hậu Lâu, Bắc Môn, nhà D67 (Tổng hành dinh Quân đội nhân dân Việt Nam), du khách có dịp tiếp xúc thêm một phần các di tích đa dạng, phong phú đang được bảo tồn nguyên trạng tại khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu và một phần di vật tiêu biểu giới thiệu trong các nhà Trưng bày trong khu Thành cổ Hà Nội.

Khu di chỉ khảo cổ 18 Hoàng Diệu tiếp tục mở cửa hàng ngày, đón khách đến hết tháng 10./.

Hồng Hạnh (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark