23/09/2015 | 10:26:00

Hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội-Moskva

Hoạt động xúc tiến thương mại trong khuôn khổ hội thảo. (Ảnh: Quế Anh/Vietnam+)

Sáng 22/9, tại Trung tâm Văn hóa Thương mại Hà Nội-Moskva (Incentra) ở thủ đô Moskva, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội-Moskva.

Tham dự sự kiện có Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh, lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, lãnh đạo Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga, lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Moskva, Cục Kinh tế đối ngoại và Quan hệ quốc tế Moskva, cùng nhiều doanh nhân hai nước.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe giới thiệu tổng quan về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của hai thành phố Hà Nội và Moskva thời gian qua; giới thiệu về môi trường, chính sách, cơ hội phát triển hợp tác song phương trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch; giới thiệu khu Trung tâm văn hóa, thương mại Hà Nội-Moskva và chính sách khai thác kinh doanh của Trung tâm.

Các bài phát biểu và tham luận tại hội thảo tập trung đề cập những cơ hội và điều kiện cụ thể của hai thành phố Hà Nội và Moskva trong việc hỗ trợ, thúc đẩy đầu tư, thương mại và du lịch song phương. Hội thảo đem đến nhiều điều bổ ích, thông tin xác thực về cơ hội hợp tác, đầu tư, xúc tiến thương mại và du lịch tại Hà Nội.

Trước thềm hội thảo đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm ảnh Hà Nội, kết hợp giới thiệu nghệ thuật sắp đặt, trưng bày các con rối (loại hình nghệ thuật múa rối nước).

Phát biểu khai mạc triển lãm, Lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao Hà Nội và đại diện Thành phố Moskva cùng khẳng định hoạt động được tổ chức trong khuôn khổ Những ngày Hà Nội tại Moskva (từ ngày 19 đến 23/9) là nhằm giới thiệu với những người bạn Nga về nền văn hóa giàu bản sắc của Việt Nam.

Những người bạn Nga tham dự triển lãm như cảm thấy Hà Nội tuy cách xa Moskva về địa lý, song thật gần khi có những hoạt động giới thiệu, quảng bá về đất nước và con người Việt Nam nói chung, cũng như về mảnh đất Tràng An ngàn năm văn hiến nói riêng.

Chiều cùng ngày, đoàn đại biểu Hà Nội cùng Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông Vận tải, đã làm việc với Ủy ban Kiến trúc và Quy hoạch Moskva, trao đổi và học tập kinh nghiệm của phía bạn trong việc quy hoạch môi trường, đất đai, công viên, cây xanh ở khu vực đô thị; quy hoạch phát triển giao thông đô thị của Hà Nội.

Tối cùng ngày, Những ngày Hà Nội tại Moskva càng thêm ấm áp hơn với chương trình biểu diễn văn nghệ của các nghệ sỹ Việt Nam phục vụ cộng đồng người Việt ở Moskva./.

Nguyệt Ánh (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark