04/12/2009 | 09:47:00

Hợp tác phát triển du lịch Quảng Nam-Hà Nội

Phố cổ Hội An.

Nhân "Tuần văn hóa-du lịch Quảng Nam hướng tới 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội" đang diễn ra tại Hà Nội, ngày 21/11, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam và Hà Nội phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội thảo giới thiệu về du lịch Quảng Nam.

Đại biểu Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam cho biết, Quảng Nam xác định lĩnh vực du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn nhằm khai thác tiềm năng rất lớn của tỉnh. Hàng năm, tỉnh Quảng Nam đón trên 2 triệu khách trong nước và quốc tế.

Công tác quảng bá du lịch đã đem lại hiệu quả với 183 dự án đầu tư du lịch (21 dự án nước ngoài) và hiện nay có 100 dự án đã đi vào hoạt động, 19 dự án đang khởi công.

Đô thị cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn là hai di sản văn hóa thế giới, hiện đang được các các cấp quản lý và cộng đồng gìn giữ, bảo tồn nên góp phần đắc lực vào sự phát triển kinh tế du lịch của tỉnh.

Tuy nhiên, nhiều đại biểu cũng đưa ra những bất cập mà ngành du lịch cần lưu ý như Hội An cần có một điểm vui chơi giải trí, dừng chân cho khách du lịch, đặc biệt là du lịch nội địa.

Bên cạnh đó, các tuyến du lịch làng quê, làng nghề, du lịch sông, biển đảo tuy vô cùng phong phú, độc đáo nhưng chậm được đầu tư; sự gia tăng của khách tham quan đến di sản Mỹ Sơn cũng làm gia tăng tác nhân gây hại cho di tích.

Không chỉ giới thiệu về du lịch Quảng Nam, các đại biểu đã thảo luận về việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch Quảng Nam, Hà Nội trên cơ sở những thế mạnh và tính đặc thù riêng của mỗi địa phương.

Trong đó hai địa phương cần tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình phát triển; tạo những kênh thông tin bổ ích phục vụ nghiên cứu và áp dụng trực tiếp vào quản lý điều hành của ngành du lịch; phối hợp tham gia các hội thảo, hội chợ, triển lãm du lịch, các sự kiện, lễ hội tiêu biểu diễn ra tại hai địa phương.

Đồng thời, hai địa phương cũng hỗ trợ giới thiệu quảng bá khi một trong hai địa phương tham gia các hội chợ triển lãm du lịch trong nước và quốc tế; tiến hành liên kết website chuyên ngành giữa hai Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Các đại biểu Quảng Nam thể hiện mong muốn được thành phố Hà Nội hỗ trợ giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh du lịch Quảng Nam đến với doanh nghiệp du lịch đang hoạt động tại Hà Nội.

Đồng thời, tỉnh Quảng Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đón các đoàn doanh nghiệp từ Hà Nội đến Quảng Nam khảo sát các điểm, tuyến du lịch./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark