20/10/2016 | 20:09:00

Hợp tác phát triển thị trường du lịch Việt Nam – Hàn Quốc

Tổng cục Du lịch Việt Nam (KTO) và Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tích cực hợp tác và hỗ trợ nhau, trong việc triển khai các chiến dịch nhằm thu hút du khách qua lại giữa hai nước.

Đây là nội dung của chương trình hợp tác giữa hai cơ quan du lịch Việt Nam và Hàn Quốc được tổ chức ngày 20/10, tại Hà Nội.

Theo đó, hai cơ quan này tổ chức các nhóm chuyên gia tư vấn và bồi dưỡng cán bộ, hỗ trợ hết mình cho những sự kiện mà hai bên tổ chức. Cũng nhân dịp này, KTO ký kết hợp tác phát triển du lịch cùng với Vietnam Airlines và Tổng công ty du lịch Vietravel.

Vietnam Airlines sẽ cùng KTO triển khai tổ chức "Năm du lịch Hàn Quốc với Vietnam Airlines 2017" nhằm đẩy mạnh hợp tác trong việc khai thác những thị trường mới, xây dựng các sản phẩm du lịch mới tới Hàn Quốc sử dụng các đường bay của Vietnam Airlines.

Đồng thời, KTO cùng với Vietravel xây dựng chiến dịch “Năm du lịch Hàn Quốc cùng Vietravel 2017”, đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên mọi hoạt động, từ xây dựng sản phẩm mới đến quảng bá cho sản phẩm, quảng bá cho thương hiệụ của hai bên.

Đánh giá về tiềm năng phát triển của thị trường du lịch Việt Nam, ông Jung Chang Soo, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết : “Thị trường Việt Nam dù mới chỉ đang chiếm 1,4% tổng số lượng khách quốc tế đang đến với Hàn Quốc, nhưng là thị trường có tốc độ tăng trưởng đạt tới hơn 50%, nhanh thứ hai ở khu vực Đông Nam Á.

Cùng với sự hợp tác tích cực từ những đối tác chiến lược quan trọng là Vietnam Airlines và Vietravel, tôi tin rằng thị trường này sẽ tiếp tục có những tăng trưởng đáng kể trong thời gian tới”.

Năm 2015, hơn 160 nghìn lượt khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc và có hơn 1,1 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc tới thăm Việt Nam.

9 tháng đầu năm nay, lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái, dự kiến đến cuối năm con số này sẽ cán mốc 240 nghìn lượt.

Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam cũng đã tăng 36% và dự kiến sẽ cán mốc 1,5 triệu lượt vào cuối năm nay.

Cũng để phát triển thị trường khách Việt Nam, KTO còn gặp gỡ với Đại sứ Quán Việt Nam và Thẻ tín dụng Shinhan Bank và ký kết hợp tác về việc áp dụng chính sách miễn thủ tục chứng minh tài chính đối với chủ thẻ Platinum của ngân hàng này đối với du khách Việt Nam.

Ngoài ra, KTO cũng ký kết hợp tác trong việc kết hợp quảng bá du lịch và sản phẩm Hàn Quốc cùng với các doanh nghiệp Hàn Quốc lớn tại thị trường Việt Nam như Lotte, CJ, Thẻ Tín dụng Shinhan cùng nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ khác./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark