24/08/2010 | 19:24:00

Khách sạn Metropole Hà Nội giành giải vàng di sản

Khách sạn Metropole Hà Nội. (Nguồn: Internet)

Ngày 24/8, khách sạn Huyền thoại Metropole Hà Nội công bố đã giành giải vàng di sản năm 2010 do Hiệp hội Du lịch Châu Á Thái Bình Dương (PATA) trao tặng.

Đây là giải thưởng vinh danh những nỗ lực của khách sạn trong việc bảo tồn và làm hưng thịnh một trong những di sản của Đông Nam Á, phát triển Metropole Hà Nội thành điểm đến huyền thoại đầu tiên của Tập đoàn khách sạn Sofitel.

Từ năm 2004-2009, Khách sạn Huyền thoại Metropole Hà Nội được sửa sang, lắp đặt các trang thiết bị hiện đại nhưng vẫn giữ được kiến trúc độc đáo từ năm 1901.

Các phòng khách sang trọng mang chủ đề đặc thù đã chuyển tải được mối liên kết giữa khách sạn và những vĩ nhân huyền thoại từng lưu lại nơi này như danh hài Charlie Chaplin, nhà văn nổi tiếng Somerset Maugham và Graham Greene.

Các phòng này tọa lạc bên khu cổ được xây dựng từ năm 1901, mỗi căn phòng đều mang những nét đẹp của thời thuộc địa.

Ông Kai Speth, Tổng giám đốc Khách sạn Huyền thoại Metropole Hà Nội chia sẻ trong khi các khách sạn khác chỉ nghĩ về hiện tại và tương lai, chúng tôi lại nghĩ đến hiện tại, tương lai và quá khứ.

Giải thưởng của PATA khẳng định chúng tôi đã đi đúng hướng. Năm 2009, khách sạn nằm trong danh sách vàng của tạp chí danh tiếng Conde Nast Traveler và nằm trong nhóm 500 khách sạn nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới do độc giả của Tạp chí Travel Leisure bình chọn./.

Đinh Thị Thuận (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark