28/02/2010 | 20:55:00

Khai hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam ở An Giang

Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam. (Ảnh: Internet).

Tối 28/2, tại Trung tâm thương mại Khu du lịch Núi Sam, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang, lễ khai hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam lần thứ 10 đã được tổ chức.

Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam khai hội sớm hơn 3 tháng nhằm chào mừng các sự kiện lớn của cả nước và địa phương, đồng thời kỷ niệm 10 năm lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam được nâng cấp thành lễ hội quốc gia.

Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam năm nay được tổ chức với quy mô hoành tráng, long trọng và có nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao.

Chương trình khai hội với chủ đề “Châu Đốc mùa vui ước hẹn” gồm nhiều tiết mục văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, trong đó, phần hoạt cảnh sân khấu hóa nhằm tôn vinh danh thần Thoại Ngọc Hầu và các dân binh đã có công khai hoang mở đất, kể lại truyền thuyết về Bà Chúa Xứ núi Sam và liên khúc dân ca phản ánh sinh hoạt của người dân vùng sông nước, phản ánh những thành tựu kinh tế-xã hội của thị xã vùng biên giới.

Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam năm 2010 sẽ kéo dài đến tháng 6 với nhiều nội dung phong phú, dự kiến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Hàng năm, lễ hội này thu hút trên 3 triệu du khách đến tham quan, hành hương./.

Vương Thoại Trung (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark