20/10/2009 | 09:35:00

Khai mạc tuần lễ văn hóa Việt Nam tại Anh

Tối 19/10, tuần lễ văn hóa Việt Nam (từ 19 - 31/10) do Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch phối hợp cùng đại sứ quán Việt Nam tại Vương Quốc Anh tổ chức đã khai mạc tại nhà hát Cadogan ở trung tâm thủ đô London.

Trong khuôn khổ "Những ngày Văn hóa Việt Nam 2009" được tổ chức tại Anh lần này, Việt Nam giới thiệu một số loại hình văn hóa đặc sắc của Việt Nam bao gồm các chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc, ca múa nhạc truyền thống đặc sắc, cùng với triển lãm tranh đương đại của các nghệ sỹ Việt Nam.

Tuần lễ phim Việt Nam gồm chùm 3 bộ phim "Đừng đốt", "Chuyện của Pao""Rừng Đen" sẽ được trình chiếu tại rạp Cine Lumiere, London trong thời gian này. Sự kiện văn hóa có ý nghĩa này sẽ là dịp để công chúng Anh hiểu biết hơn nữa về đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp và hợp tác giữa nhân dân hai nước.

Phát biểu tại tối khai mạc, Phó Thủ Tướng chính phủ Hoàng Trung Hải cho biết, hai nước Việt Nam và Vương quốc Anh có mối quan hệ hợp tác, hữu nghị từ nhiều năm qua. Ngày nay, mối quan hệ ấy đang phát triển tích cực và toàn diện hơn về mọi mặt. Việt Nam mong muốn phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Vương quốc Anh, trở thành Quan hệ Đối tác vì sự phát triển, trên cơ sở ổn định lâu dài và cùng có lợi.

Tham dự đêm khai mạc tuần lễ văn hóa Việt Nam tại Anh có Hoàng tử Andrew, Công tước xứ York, Đại sứ Anh tại Việt Nam Mark Kent, Đại sứ Việt Nam tại Anh Trần Quang Hoan cùng phu nhân, và đông đảo những người bạn Anh, kiều bào Việt Nam tại Anh, các cháu học sinh, sinh viên và các cán bộ Việt Nam đang công tác và làm việc tại Anh.

Trong những năm qua, hợp tác văn hóa hai nước Việt Nam-Anh tiếp tục phát triển tích cực. Nhiều hoạt động văn hóa như triển lãm, biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim… do Hội đồng Anh thực hiện tại Việt Nam được người dân Việt Nam vui mừng đón nhận. Đồng thời, Việt Nam cũng tăng cường tổ chức nhiều hoạt động quảng bá giới thiệu đất nước tươi đẹp thanh bình, con người thiện cảm giàu lòng mến khách tới công chúng Anh./.

Diễm Quỳnh/London (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark