01/07/2010 | 10:30:00

Khám phá Huế với tour du lịch đầm phá Tam Giang

Bình minh trên phá Tam Giang. (Nguồn: Internet)

Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế, ông Ngô Hòa cho biết sau một năm tiến hành khảo sát, xây dựng, tour du lịch đầm phá Tam Giang cơ bản đạt được các yêu cầu và có thể đưa vào khai thác.

Tour du lịch trên là tour du lịch đầm phá đầu tiên được Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) và Hiệp hội Bảo tồn Thiên nhiên Hà Lan (IUCN-NL) tài trợ thông qua Quỹ dự án nhỏ về du lịch bền vững và đa dạng sinh học.

Khởi hành từ Huế, du khách sẽ dừng và tham quan đình làng Thủ Lễ (thị trấn Sịa), đây là di tích lịch sử cấp quốc gia và còn giữ được nét kiến trúc cổ xưa. Từ đình làng Thủ Lễ, du khách sẽ đến thôn Ngư Mỹ Thạnh tham quan nhà trưng bày các loài sinh vật, tham quan trình diễn đan lưới, quy cách sử dụng các ngư lưới cụ trong đánh bắt.

Tiếp đến, du khách có thể đi xe đạp đến thăm vườn rau, tham gia vào hoạt động chăm sóc cây cỏ và mua các sản vật rau, củ, quả ngay tại địa phương. Tiếp tục cuộc hành trình, du khách có thể vào sâu trong làng Thủy Lập để tham gia hoạt động đan lát; chứng kiến các bước để hoàn thiện một sản phẩm mây tre đan và có thể tự tay mình thực hiện các kiểu đan đơn giản trước khi trở lại thôn Ngư Mỹ Thạnh.

Sau khi thưởng thức ẩm thực địa phương và nghỉ trưa tại nhà cộng đồng thôn Ngư Mỹ Thạnh, du khách lại cùng nhau vượt phá Tam Giang sang xã Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền) tham quan khu lăng mộ, xem múa Náp truyền thống do các em thiếu nhi biểu diễn và tắm biển tại bãi biển thôn Tân Mỹ. Hoạt động cuối cùng trong tuyến hành trình trước khi du khách quay về Huế là ghé thăm làng nghề sản xuất các sản phẩm mây tre đan lát Bao La, với nhiều mặt hàng tinh xảo, có giá trị kinh tế cao.

Tour du lịch đầm phá Tam Giang đa dạng, có nhiều hoạt động cho du khách lựa chọn, tham gia và cùng trải nghiệm không khí thanh bình ở những vùng quê ven phá Tam Giang.

Theo ông Ngô Hòa, tour du lịch đầm phá Tam Giang có ý nghĩa rất quan trọng, bởi nó không chỉ góp phần làm đa dạng thêm dịch vụ du lịch ở tỉnh Thừa Thiên-Huế mà còn góp phần vào việc phát triển kinh tế-xã hội ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa, nâng cao nhận thức cho cộng đồng cũng như tạo ra nhiều cơ hội để bà con có thể tiếp cận được với nhiều nền văn hóa khác nhau./.

Quốc Việt (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark