03/02/2018 | 15:34:00

Khám phá phố bích họa Phùng Hưng trong ngày đầu khai trương

Sáng 3/2, phố bích họa Phùng Hưng đã chính thức được khai trương trong niềm mong chờ của rất nhiều người dân Thủ đô. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Đoạn phố Phùng Hưng nối từ Lê Văn Linh tới Hàng Cót dài gần 200 mét đã trở thành một phố đi bộ mới của Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Trước đó 2/2, ban tổ chức đã gấp rút hoàn thiện nốt những công đoạn cuối cùng cho dịp khai trương con phố độc đáo bậc nhất Hà thành này. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Có tổng cộng 19 ô vòm cầu được các nghệ sĩ Việt - Hàn thực hiện các tác phẩm hội họa hiện đại, tạo ra một không gian kết nối các giá trị di sản, nghệ thuật và cộng đồng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Trên con phố sẽ diễn ra các hoạt động nghệ thuật giúp người dân có thêm một không gian vui chơi lành mạnh bổ ích. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Hệ thống ghế ngồi được lắp đặt dọc tuyến phố giúp các du khách có thể ngồi nghỉ ngơi ngắm nhìn những bức họa độc đáo do các nghệ sĩ Hàn Quốc và Việt Nam phối hợp thực hiện. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Con phố được khai trương vào dịp cuối tuần nên có rất đông các bạn trẻ tới đây để tham quan, vui chơi. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Nhiều thiếu nữ đã tranh thủ xúng xính áo dài để lưu lại khoảnh khắc độc đáo trên con phố này. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Giống như phố đi bộ Bờ Hồ, trên phố Phùng Hưng cũng sẽ được triển khai các trò chơi dân gian như ô ăn quan, đánh chuyền,... để người dân tham gia. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Những bức bích họa không chỉ để ngắm nhìn, một số vòm cầu được các tác giả thi công tạo thành một không gian giúp người xem có thể tương tác được với nhau. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Những mảnh ghép của một chiếc xe máy được khéo léo tạo thành các mấu để người xem có thể leo trèo như những nhà leo núi thực thụ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Dự án bích họa trên phố Phùng Hưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bắt đầu được các họa sĩ Hàn Quốc và Việt Nam thực hiện từ ngày 3/11/2017. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Tại đây cũng đang diễn ra triển lãm 'Kiến trúc sư Hà Nội với Hà Nội' trưng bày các tác phẩm đặc sắc nhất về thiết kế lại không gian cho Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Các du khách nước ngoài tỏ ra rất thích thú khi được chiêm ngưỡng con phố độc đáo này. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Phố bích họa Phùng Hưng hứa hẹn sẽ là một cột mốc quan trọng và sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho những sáng kiến phát triển đô thị ở Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Minh Sơn (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark