31/07/2020 | 10:17:00

Khởi công dự án 750 tỷ đồng đầu tư nâng cấp, cải tạo Bệnh viện K

Phối cảnh dự án Bệnh viện K khi hoàn thành sửa chữa, cải tạo. (Ảnh: BV cung cấp)

Ngày 31/7, Bệnh viện K tổ chức Lễ khởi công dự án đầu tư nâng cấp, cải tạo Bệnh viện K cơ sở I, II.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường nhấn mạnh Dự án đầu tư nâng cấp, cải tạo cơ sở I, II của Bệnh viện với tổng số vốn đầu tư 750 tỷ đồng, trong đó có 700 tỷ đồng là từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ đã cho thấy sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với sự phát triển của bệnh viện.

Bệnh viện K cơ sở I Quán Sứ sẽ được xây mới 1 tòa nhà đa năng với diện tích khoảng 26.000 mét vuông (4 tầng hầm và 6 tầng nổi) trong đó bố trí các phòng ban chức năng của Viện nghiên cứu phòng chống ung thư như khu khám bệnh, các labo đáp ứng quy mô khoảng 200 giường điều trị nội trú và 120 ghế điều trị ngoại trú ban ngày và thử nghiệm lâm sàng.

Bệnh viện K cơ sở II Tam Hiệp được cải tạo sửa chữa, mua sắm các trang tiết bị y tế để đáp ứng quy mô 200 giường bệnh phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện K cần tập trung triển khai dự án đúng tiến độ, an toàn, chất lượng để sớm đưa vào sử dụng phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Bệnh viện thực hiện đồng bộ các biện pháp nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả khám chữa bệnh với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, lấy hiệu quả điều trị, lấy sự hài lòng của người bệnh là thước đo giá trị, là mục tiêu phấn đấu.

Khoi cong du an 750 ty dong dau tu
nang cap, cai tao Benh vien K hinh anh 2Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dự lễ khởi công Dự án đầu tư nâng cấp, cải tạo Bệnh viện K cơ sở I, II. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bệnh viện cần phát huy hiệu quả Trung tâm phẫu thuật Robot, Trung tâm pha chế thuốc tập trung, triển khai kỹ thuật xạ phẫu, áp dụng phương pháp xạ trị hiện đại của thế giới như xạ trị Proton, I-on nặng...

Phó giáo sư Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K cho hay dự án hoàn thành là cơ hội để bệnh viện tiếp tục trưởng thành và phát triển. Với vai trò là bệnh viện đầu ngành về phòng chống ung thư, Bệnh viện K đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo, chỉ đạo tuyến, đặc biệt là chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện vệ tinh, bệnh viện tuyến dưới, học hỏi kinh nghiệm của các nước tiên tiến trong công tác đào tạo đội ngũ thầy thuốc và nghiên cứu điều trị ung thư...

Được biết, mỗi ngày tại Bệnh viện K tiếp nhận khoảng 2.000 bệnh nhân đến khám và điều trị./.

Thùy Giang (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark