23/06/2010 | 17:45:00

Khởi động “Những tấm lòng với Thăng Long-Hà Nội”

Ảnh chỉ có tính minh họa. (nguồn internet)

Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội là sự kiện trọng đại được đông đảo nhân dân cả nước, kiều bào ở nước ngoài và bạn bè quốc tế đón nhận với một tình cảm trân trọng và tự hào.

Rất nhiều cá nhân, tổ chức có khả năng sáng tạo, sưu tầm những sản phẩm độc đáo, quý giá muốn hiến tặng Thủ đô ngàn năm tuổi.

Chính vì lý do này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã chính thức khởi động việc tiếp nhận tặng phẩm trưng bày triển lãm “Những tấm lòng với Thăng Long-Hà Nội.”

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, tất cả những tặng phẩm do tự sáng chế hay sưu tầm ở tất cả các thể loại, chất liệu khác nhau không hạn chế về số lượng, kích cỡ nếu đảm bảo các điều kiện như: nội dung lành mạnh; nghệ thuật chế tác tinh xảo; tính bền vững cao; có bản thuyết minh đều sẽ được trưng bày.

Chúng được phân định theo hai thể loại: loại hình tặng phẩm hữu hình là các sản phẩm có kích thước, khối lượng, trọng lượng cụ thể; loại hình tặng phẩm tư duy là các tác phẩm văn học nghệ thuật, lý luận phê bình, nghiên cứu khoa học, thiết kế công nghệ, thiết kế kiến trúc…

Mỗi tặng phẩm chọn trưng bày tại triển lãm đều có giấy ghi nhận của Ban tổ chức. Riêng những món quà độc đáo, chất lượng cao sẽ được Ban tổ chức đề xuất hình thức khen thưởng xứng đáng của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.

Triễn lãm sẽ được tổ chức trong 10 ngày diễn ra Đại lễ. Sau khi bế mạc, tất cả những vật phẩm này sẽ được Ban tổ chức bàn giao cho Bảo tàng Hà Nội tiếp tục bảo quản, trưng bày./.

Mai Anh (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark