17/09/2020 | 10:37:00

Khởi tranh giải đua ôtô địa hình lớn nhất Việt Nam năm 2020

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam lần thứ 12. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2020-PVOIL VOC 2020 do OTV-Otofun và PVOil đồng tổ chức đã chính thức khai mạc vào chiều ngày 17/9, tại Hà Nội.

Ở mùa giải thứ 12, PVOIL VOC 2020 sẽ vẫn đảm bảo 4 hạng thi đấu gồm Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng. Sẽ có tổng cộng 10 đường thi ban ngày và một đường Adventure ban đêm để các tay lái thử sức. Chương trình đã thu hút 80 đội thi và 160 vận động viên tham gia thi đấu.

Để giải đua hấp dẫn hơn, Ban tổ chức đã quyết định chia Ban Kỹ thuật đường đua thành hai nhóm, một nhóm chịu trách nhiệm thiết kế và giám sát, nhóm còn lại chịu trách nhiệm thi công để tăng tính hấp dẫn cho giải. 

Khoi tranh giai dua oto dia hinh
lon nhat Viet Nam nam 2020 hinh anh 1Ảnh chụp một quãng đường đua trong giải. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Điểm đánh chú ý nhất là trong mùa giải năm nay, các vận động viên tham gia thi đấu VOC sẽ được cấp bằng đua xe (Otofun Racing License). Bằng đua xe này chứa các thông tin cá nhân của vận động viên và xe thi đấu, giúp cho thủ tục đăng ký thi đấu trong hệ thống các giải đua của Otofun trở nên đơn giản hơn, nhanh chóng và chính xác.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đức Hoàng, Trưởng Ban tổ chức giải, Tổng Giám đốc OTV Media cho biết: ''PVOIL VOC 2020 là giải đua ôtô off-road đầu tiên trong năm nay nên kỳ vọng của các vận động viên rất cao. Việc tổ chức thành công giải đua VOC thường niên còn là thông điệp về tinh thần vượt khó, nỗ lực chinh phục thử thách mà bất cứ một vận động viên đua xe nào cũng hiểu rõ.''

Cũng trong khuôn khổ giải năm nay, Ban tổ chức còn phối hợp với Câu lạc bộ Xe địa hình điều khiển từ xa Hà Nội (HORC) tổ chức giải đua off-road dành cho các xe địa hình tỷ lệ 1/10. Đây sẽ là hoạt động thu hút thêm nhiều khán giả vốn có thói quen đi theo dõi VOC với cả gia đình. 

Chương trình sẽ được tường thuật trực tiếp toàn bộ các diễn biến của giải trong hai ngày trên VTV Cab, Truyền hình FPT, VTC Now và kênh sóng riêng nhằm phục vụ đông đảo khán giả, người tiêu dùng yêu thích ôtô trên cả nước.

Tiền thưởng của chương trình lên đến hơn 300 triệu đồng tiền mặt cùng hơn 100 triệu hiện vật là các bộ lốp AT thương hiệu BF Goodrich. Trong đó, giải cao nhất có giá trị 80 triệu đồng tiền mặt và một bộ lốp AT dành cho đội chiến thắng ở Hạng Mở rộng với tổng cộng giá trị khoảng 110 triệu đồng.

Dự kiến chương trình sẽ diễn ra trong hai ngày 26-27/9/2020, tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Giải Đua xe Ôtô Địa hình Việt Nam - Vietnam Offroad Cup là giải đua xe ôtô địa hình lớn và lâu đời nhất Việt Nam, được tổ chức thường niên  bởi Công ty Cổ phần OTV Truyền thông, điều hành bởi Cộng đồng Otofun.net, được cấp phép bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao – Vụ Thể dục Thể thao quần chúng.

Từ năm 2010, giải đã được Tổng cục Thể dục Thể thao chính thức công nhận là một bộ môn thi đấu thể thao phong trào trong hệ thống các giải đấu trong nước. Đối với những người đam mê 4 bánh tại Việt Nam, giải đã thực sự là một ngày hội lớn, nơi thỏa mãn niềm đam mê xe hơi và trải nghiệm những thử thách vượt địa hình đầy hấp dẫn.

Minh Hiếu (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark