23/11/2019 | 15:32:00

Khu công nghệ cao Hòa Lạc thu hút 90 dự án với tổng vốn 85.800 tỷ đồng

Tổ hợp nhà máy sản xuất thiết bị điện tử thông minh VinSmart đã chính thức khánh thành giai đoạn 1. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Sáng 23/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đồng thời dự lễ khánh thành tổ hợp nhà máy sản xuất thiết bị điện tử thông minh VinSmart (Thạch Thất, Hà Nội).

Theo đại diện Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, từ khi thành lập tới nay, nơi đây thu hút được 90 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký đạt trên 85.800 tỷ đồng.

Trong đó, có 45 dự án đang hoạt động trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, sản xuất và gia công phần mềm, sản xuất các sản phẩm công nghệ cao thuộc các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, vật liệu mới, tự động hóa.  

Riêng năm 2019, có 3 dự án được cấp Quyết định chủ trương đầu tư với số vốn đầu tư 6.895 tỷ đồng. Ban quản lý Dự án cũng đang trao đổi để thu hút một số dự án đầu tư của một số đơn vị tiềm năng với tổng số vốn dự kiến 26.000 tỷ đồng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá việc thu hút đầu tư các tập đoàn lớn trên thế giới (như Hanwha, Nidec, Nissan Techno...) và các tập đoàn lớn trong nước (như Vingroup, FPT, VNPT, Viettel...) cho thấy, Khu Công nghệ cao Hoà Lạc đã định hình và đang đón nhận những tín hiệu tốt về công tác thu hút đầu tư.

Khu cong nghe cao Hoa Lac thu hut
90 du an voi tong von 85.800 ty dong hinh anh 2Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

“Tôi biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của Bộ Khoa học và Công nghệ, của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, cùng các nhà đầu tư đã có sự hợp tác chặt chẽ để giúp nơi đây trở thành cái nôi ươm mầm cho sự phát triển các dự án công nghệ cao, trở thành điểm đến hấp dẫn và đáng tin cậy cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế,” Chủ tịch Quốc hội nói.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã tham dự lễ cắt băng khánh thành Tổ hợp nhà máy sản xuất thiết bị điện tử thông minh Vinsmart giai đoạn 1.

Tổ hợp Nhà máy sản xuất thiết bị điện tử VinSmart có diện tích gần 14,8 hecta, tổng công suất 125 triệu thiết bị/năm. Trong đó, giai đoạn 1 của Nhà máy được xây dựng trên diện tích gần 4,8 hecta với mặt bằng khu sản xuất là 45.200 m2, quy hoạch thành các phân khu sản xuất bảng mạch điện tử, sản xuất điện thoại cùng hệ thống các phòng nghiên cứu độc lập.

Công suất thiết kế giai đoạn 1 đạt hơn 26 triệu thiết bị/năm, cụ thể Điện thoại thông minh ước tính 23 triệu sản phẩm/năm, Thiết bị IoT ước tính 1 triệu sản phẩm/năm và thiết bị điện tử thông minh khác ước tính trên 2 triệu sản phẩm/năm.

Cũng trong sáng nay, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Ban Quản lý khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với mục đích thúc đẩy sự phát triển của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Khu Công nghệ cao Hòa Lạc) và đáp ứng nhu cầu đầu tư, nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh của Viettel.

Khu cong nghe cao Hoa Lac thu hut
90 du an voi tong von 85.800 ty dong hinh anh 3Viettel và Ban Quản lý khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã kí thỏa thuận hợp tác chiến lược với mục đích thúc đẩy sự phát triển của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Theo thoả thuận hợp tác chiến lược, quý 1/2020, Viettel sẽ khởi công xây dựng dự án Tổ hợp sản xuất công nghiệp Công nghệ cao trên diện tích 9,1 ha tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Đây sẽ trở thành trung tâm thử nghiệm, sản xuất thiết bị công nghệ cao của Viettel.

Tiếp theo đó, Viettel cũng sẽ xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Viettel trên diện tích 13,2 ha. Đây được coi là khu nghiên cứu R&D quy mô lớn, là vườn ươm cho những dự án trọng điểm của Viettel như các sản phẩm công nghiệp quốc phòng, thiết bị điện tử viễn thông, hạ tầng mạng 5G, IoT.../.

Minh Sơn (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark