31/03/2019 | 16:05:00

'La ventura': Không gian của những tình khúc Pháp bất hủ

Nghệ sỹ guitar nổi tiếng Thierry Bégin-L sẽ xuất hiện trên sân khấu Hà Nội vào ngày 6/4 trong đêm nhạc “La ventura.” (Ảnh: Nguyễn Hồng/Vietnam+)

Khán giả Thủ đô sẽ có dịp thưởng thức nhiều tác phẩm kinh điển (như trích đoạn “Tình yêu là chú chim bất trị” trong vở opera “Carmen” của Georges Bizet hay Vũ điệu thần chết của Camille Saint-Saëns…) trong đêm song tấu guitar “La ventura” của hai nghệ sỹ Thu Lê và Thierry Bégin-L.

Chương trình sẽ diễn ra vào tối 6/4 tại Trung tâm Văn hóa Pháp (số 24 Tràng Tiền, Hà Nội).

Bên cạnh đó, đêm nhạc “La ventura” cũng là dịp để giới mộ điệu được đắm chìm trong những khúc tình ca bất hủ của Pháp như “Những chiếc lá khô” (Jacques Prévert) hay “La bohème” (Charles Aznavour).

“La bohème” ra đời năm 1965, là lời tâm tình của một họa sỹ tài hoa khi hoài niệm về thời kỳ cơ hàn ở đồi Montmartre (Paris). Cuộc đời của người họa sỹ trong ca khúc có nhiều điểm tương đồng với Charles Aznavour, khiến người nghe có cảm giác như đang nghe khúc tự sự của chính ông. Charles Aznavour sở hữu một sự nghiệp âm nhạc lừng lẫy với hơn 180 triệu bản album tiêu thụ trên thế giới. “La bohème” là ca khúc gắn liền với tên tuổi huyền thoại Charles Aznavour.

Cùng với “La bohème,” “Những chiếc lá khô” là một trong những bài hát Pháp được thu âm nhiều nhất thế giới. Đại diện Viện Pháp tại Hà Nội cho biết, có khoảng 600 phiên bản thu âm của tác phẩm này theo những ngôn ngữ, phong cách khác nhau. “Những chiếc lá khô” của Jacques Prévert đã làm “khuynh đảo” khán giả mộ điệu trong thập niên 50 của thế kỷ trước, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người yêu nhạc qua nhiều thế hệ.

'La ventura': Khong gian cua nhung tinh khuc Phap bat hu hinh anh 1Nghệ sỹ guitar Thu Lê. (Ảnh: Nguyễn Hồng/Vietnam+)

Nghệ sỹ Thu Lê là chủ nhân của nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín như Giải nghệ sỹ guitar tài năng nhất tại Liên hoan Guitar Calcutta - Ấn Độ (2010, 2013), Giải nhất Cuộc thi Guitar quốc tế Nilufer - Thổ Nhĩ Kỳ (2015)… Với năng khiếu, bản lĩnh sân khấu và khả năng sư phạm vững vàng, nghệ sỹ Thu Lê được mời biểu diễn và giảng dạy guitar tại nhiều quốc gia trên thế giới như Pháp, Anh, Đức, Italy, Mỹ, Tây Ban Nha, Ấn Độ…

Trong khi đó, Thierry Bégin-L nổi tiếng bởi sự đam mê cháy bỏng, sự táo bạo trong lối trình diễn cùng những ngón đàn điêu luyện. Nhờ vậy, những màn trình diễn của anh luôn tràn đầy hứng khởi, giàu màu sắc và sự hóm hỉnh./.

An Ngọc (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark