08/09/2018 | 14:13:00

Lan Phương vượt qua Nhã Phương, giành giải Diễn viên nữ ấn tượng

Một số hình ảnh của Lan Phương trong phần hai bộ phim "Cả một đời ân oán."

Vượt qua nhiều đối thủ “nặng ký” (Nhã Phương, Bảo Thanh…), Lan Phương đã giành giải thưởng Ấn tượng VTV 2018 (VTV Awards 2018) - hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng với vai Diệu trong bộ phim truyền hình “Cả một đời ân oán.”

Ở “Cả một đời ân oán,” Lan Phương gây ấn tượng mạnh với khán giả khi hóa thân thành Diệu, một người phụ nữ thực dụng, mưu mô, khuynh đảo cả gia đình nhà chồng. Trong phim, Diệu luôn dày công “bày binh bố trận” để có được gia sản nhà chồng. Cô có nhiều cảnh đập phá, la hét, gào khóc trước sự chứng kiến và bất lực của những người xung quanh.

“Tôi rất bất ngờ khi được nhận giải thưởng lần này bởi Diệu là một vai phản diện. Thông thường, khán giả dành nhiều tình cảm, sự ưu ái cho những nhân vật chính diện hơn. Có lẽ, đây cũng là một sự ‘đền bù’ cho các diễn viên đóng vai phản diện sau thời gian bị khán giả ‘ghét bỏ’ vì nhân vật mình hóa thân,” Lan Phương chia sẻ.

Với vai Diệu trong "Cả một đời ân oán," Lan Phương được vinh danh ở hạng mục giải thưởng Diễn viên nữ ấn tượng. (Ảnh: VTV)

Bên cạnh đó, trong lễ trao giải diễn ra tối qua (7/9) tại Hà Nội, bộ phim “Cả một đời ân oán” cũng giành được giải thưởng Phim truyền hình ấn tượng.

“Cả một đời ân oán” là phiên bản Việt của “Cô dâu bạc triệu” - bộ phim nổi tiếng của Đài Loan (Trung Quốc) từng gây “bão” màn ảnh nhỏ châu Á. Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của các nhân vật trong Vũ Gia - một gia đình giàu sang, sở hữu những công ty có sức ảnh hưởng lớn trên thương trường.

Sóng gió bắt đầu xảy ra khi ông Quang - người đứng đầu Vũ Gia quyết định đưa cậu con riêng (Phong) lên nắm giữ vị trí lãnh đạo trong công ty. Nhân vật Diệu (Lan Phương thủ vai) chính là vợ của Phong (Hồng Đăng đóng).

Với vai Phong, Hồng Đăng cũng chiến thắng ở hạng mục Diễn viên nam ấn tượng. Đây là lần thứ hai Hồng Đăng giành giải thưởng này.

Không ngoài dự đoán, hạng mục giải thưởng Nhân vật của năm được trao cho đội tuyển U23 Việt Nam với những đóng góp nổi bật cho bóng đá nước nhà trong thời gian qua. Chương trình “Gặp nhau cuối năm - Táo quân” được vinh danh ở hạng mục Chương trình của năm.

Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2018’ được trao giải Chương trình của năm. (Ảnh: VFC)

Hình ảnh “Người dân cả nước ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam" và hình ảnh "Đội tuyển Việt Nam tại sân vận động Thường Châu, Trung Quốc trong trận đấu với Uzberkistan" tại giải U23 châu Á giành giải thưởng Hình ảnh thời sự ấn tượng.

Giải thưởng VTV Awards được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014 nhằm ghi nhận, tôn vinh những chương trình, nhân vật tạo được dấu ấn mạnh mẽ trên các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trong suốt một năm (tính từ tháng Tám năm trước đến hết tháng Bảy năm sau).

Bên cạnh các giải thưởng kể trên, VTV Awards 2018 còn có nhiều hạng mục khác: Dẫn chương trình ấn tượng (Ngô Kiến Huy), Ca sỹ ấn tượng (Mỹ Tâm), Phim tài liệu ấn tượng (phim “Hành trình bất tận”), Chương trình Văn hóa-Xã hội-Khoa học-Giáo dục ấn tượng (chương trình “Điều ước thứ 7 - Bản hòa tấu cha và con” với câu chuyện cảm động về hành trình hơn một thập kỷ chữa bệnh hiếm gặp cho bé Bôm của nghệ sỹ Quốc Tuấn)./.

An Ngọc (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark