30/08/2017 | 19:19:00

Lãnh đạo Hà Nội kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết

Phun thuốc diệt muỗi. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Ngày 30/8, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã đi kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết ở phường Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tại phường Hàng Buồm, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc lưu ý các hộ dân cần giữ gìn vệ sinh khu vực mình sinh sống và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết.

Phường Hàng Buồm từ chỗ có 11 ổ bệnh sốt xuất huyết, 51 ca sốt xuất huyết, đến thời điểm này chỉ còn một người mắc sốt xuất huyết đang trong thời gian theo dõi và hai ổ bệnh sốt xuất huyết đã được phun thuốc xử lý. Người dân trên địa bàn phường đã cơ bản nắm vững việc phòng, chống bệnh và tích cực tham gia vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết.

Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội đánh giá cao quận Hoàn Kiếm và các phường trực thuộc đã huy động toàn bộ lực lượng trong hệ thống chính trị vào cuộc, làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống sốt xuất huyết, diệt bọ gậy, phun thuốc diệt muỗi...

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh thành phố rất quyết liệt trong công tác chỉ đạo phòng, chống sốt xuất huyết, triển khai nhiều biện pháp đến các phường xã, trọng tâm là thực hiện tốt các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, nâng cao chất lượng các tổ xung kích trong phòng, chống sốt xuất huyết.

Số người mắc mới sốt xuất huyết đã có dấu hiệu giảm, tuy nhiên đến thời điểm này, Hà Nội vẫn chưa khống chế được hoàn toàn bệnh sốt xuất huyết, các trường hợp mắc mới vẫn còn. Đặc biệt, địa bàn phố cổ Hà Nội là nơi có nhiều du khách nước ngoài tới tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực, do đó việc phòng, chống sốt xuất huyết càng phải được quan tâm.

Thành ủy Hà Nội nhận định, bệnh sốt xuất huyết vẫn “nóng” nhưng một số nơi chưa thực sự vào cuộc. Thành ủy Hà Nội yêu cầu Bí thư, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã phải chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn.

Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc lưu ý các phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm không được chủ quan trong phòng, chống sốt xuất huyết.

Hiện nay chưa phải là thời điểm đỉnh dịch, các địa phương, ngành chức năng phải coi việc phòng, chống sốt xuất huyết là nhiệm vụ trọng tâm, duy trì các giải pháp, các đội xung kích kiểm tra thường xuyên cả những khu vực đã ra khỏi ổ bệnh; tái giám sát, kiểm tra, không để tái phát sinh các ổ bệnh sốt xuất huyết./.

Nguyễn Văn Cảnh (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark