18/07/2011 | 11:25:00

Liên hoan Ca múa nhạc Việt Nam-Lào-Campuchia

Sáng 18/7, tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) phối hợp với tỉnh Quảng Trị đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Liên hoan Ca múa nhạc ba nước Việt Nam-Lào-Campuchia sẽ được tổ chức tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị từ ngày 22-26/7.

Theo Ban Tổ chức, tham dự Liên hoan lần này có sự tham gia của 12 đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, trong đó có Đoàn Nghệ thuật quốc gia Lào và Đoàn Nghệ thuật Hoàng gia Campuchia.

Tại Liên hoan, các đoàn sẽ tham gia một chương trình với thời lượng từ 60-70 phút, nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, con người của mỗi dân tộc, trong đó có ít nhất 15% thời lượng chương trình là các tác phẩm ca ngợi tình hữu nghị, truyền thống gắn bó ba nước Việt Nam-Lào-Campuchia. Các tác phẩm tham gia Liên hoan đều là những tác phẩm sáng tác mới.

Hai đoàn nghệ thuật quốc tế tham dự Liên hoan lần này là các đoàn nghệ thuật tiêu biểu của hai quốc gia Lào và Campuchia. Đoàn Nghệ thuật quốc gia Lào có 30 nghệ sỹ tham dự sẽ mang tới Liên hoan nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, mang đậm nét truyền thống dân gian dân tộc Lào; nhiều tiết mục ca ngợi truyền thống anh hùng của nhân dân Việt Nam và tình đoàn kết gắn bó thủy chung giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Lào.

Đoàn Nghệ thuật Hoàng gia Campuchia hứa hẹn một chương trình nghệ thuật đặc sắc với nhiều bài hát, điệu múa đậm đà bản sắc, ca ngợi truyền thống đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Campuchia do các nghệ sỹ nổi tiếng của đoàn trình diễn.

Theo Ban tổ chức, trong thời gian diễn ra Liên hoan, các đoàn sẽ có nhiều hoạt động tại Quảng Trị như tổ chức diễu hành, dâng hương, dâng hoa viếng anh hùng liệt sỹ tại Thành cổ Quảng Trị; biểu diễn phục vụ nhân dân thị xã Quảng Trị và huyện Vĩnh Linh.

Liên hoan Ca múa nhạc ba nước Việt Nam-Lào-Campuchia do Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị tổ chức. Đây là hoạt động văn hóa nghệ thuật để các nghệ sỹ ba nước gặp gỡ, giao lưu, tôn vinh các giá trị độc đáo trong nghệ thuật truyền thống và đương đại của mỗi quốc gia; tiếp thu những tinh hoa nghệ thuật của mỗi nước; thắt chặt quan hệ và tình đoàn kết của cộng đồng các nước Việt Nam-Lào-Campuchia trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

Liên hoan diễn ra trong dịp này cũng là để các nghệ sỹ bày tỏ lòng biết ơn và tri ân tới các anh hùng liệt sỹ. Đây là lần thứ hai Liên hoan Ca múa nhạc ba nước Việt Nam-Lào-Campuchia được tổ chức, sau liên hoan lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2007 cũng tại tỉnh Quảng Trị./.

Dương Vương Lợi (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark