12/08/2019 | 19:11:00

Liên hoan guitar fingerstyle quốc tế trở lại Hà Nội trong tháng Tám

Masa Sumide là một trong những nghệ sỹ độc tấu guitar hàng đầu của Nhật Bản. (Ảnh: BTC)

Liên hoan guitar fingerstyle quốc tế tại Việt Nam 2019 sẽ diễn ra vào tối 17/8 tại Hà Nội. Chương trình có sự tham dự của các nghệ sỹ guitar fingerstyle hàng đầu đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ: Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc).

Liên hoan là cơ hội để công chúng tìm hiểu và thưởng thức sự đặc sắc, phong phú của những phong cách guitar fingerstyle khác nhau trên thế giới. Điển hình như, tiếng đàn của nghệ sỹ Masa Sumide (Nhật Bản) là sự kết hợp độc đáo giữa jazz, funky, blue…

Fingerstyle là hình thức độc tấu guitar mới mẻ, khởi nguồn từ Mỹ và phát triển mạnh tại Việt Nam trong những năm gần đây. Chỉ với một cây guitar, người chơi có thể mang đến âm thanh như của cả một ban nhạc.

“Fingerstyle cho thấy sự phá cách về kỹ thuật, các thế tay và hình dung về âm thanh mà một cây đàn guitar có thể mang lại. Từ đó, người chơi thể hiện được màu sắc, sức sáng tạo riêng,” đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Lien hoan guitar fingerstyle quoc te tro lai Ha Noi trong thang Tam hinh anh 1Các nghệ sỹ tham gia Liên hoan guitar fingerstyle quốc tế tại Hà Nội. (Ảnh: BTC)

International Finger-Style Guitar Festival (IFSGF) - Liên hoan guitar quốc tế chuyên về dòng fingerstyle được tổ chức thường niên tại châu Á từ năm 2010. Đây là lần thứ 5 liên hoan được tổ chức tại Việt Nam./.

An Ngọc (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark