27/03/2010 | 20:28:00

Liên hoan nghệ thuật cho trẻ thiệt thòi ở Thủ đô

Tối 27/3, tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Liên hoan nghệ thuật dành cho trẻ em thiệt thòi Hà Nội lần thứ 9 - năm 2010, chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội đã khai mạc bằng một chương trình nghệ thuật mang đậm sắc màu yêu thương.

Tại lễ khai mạc, 20 em thiếu nhi đại diện cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn của Thủ đô và Cung thiếu nhi Hà Nội đã cùng gắn những lời ước lên những chùm bóng bay đủ sắc màu thả lên bầu trời.

Em Chu Quang Thắng, trường Nguyễn Đình Chiểu ước “y học ngày càng phát triển để những người khiếm thị được chữa khỏi mắt và được đến trường đi học.”

Em Đặng Thu Huyền, Nhà trẻ Hữu nghị 3 ước “sau này làm nghề nấu ăn để nấu cho các em có hoàn cảnh như mình.” Và em Hoàng Hồng Ninh, Làng trẻ em Birla ước “sẽ học thành tài, xây thật nhiều nhà tình thương để giúp tất cả những người nghèo khổ trên đất nước."

Nhân dịp này, nhiều tổ chức và cá nhân đã ủng hộ tiền và hiện vật trị giá gần 140 triệu đồng cho các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thủ đô.

Diễn ra trong hai ngày 27 và 28/3, liên hoan thu hút sự tham gia của gần 800 trẻ em từ 5 đến 17 tuổi hoàn cảnh khó khăn, không có gia đình, khuyết tật, khiếm thính, khiếm thị, thiểu năng trí tuệ, đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại 20 trường, làng, trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Dưới các hình thức biểu diễn đa dạng, ca múa nhạc, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, tiểu phẩm, liên hoan tạo sân chơi nghệ thuật để trẻ em thiệt thòi thể hiện tài năng nghệ thuật và ước vọng về một cuộc sống tốt đẹp. Bên cạnh đó, các em nhỏ mồ côi, tật nguyền còn có dịp giao lưu, tham gia thi cắm trại đẹp, trưng bày giới thiệu tranh ảnh, các sản phẩm tự làm, cùng nhau giao lưu, vui chơi nhiều trò chơi tập thể./.

Hồng Hạnh (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark