29/10/2021 | 10:16:00

Mặt cỏ sân Mỹ Đình xanh tốt sau khi bị chê là "bãi chăn bò"

Mặt cỏ tại sân Mỹ Đình đang đẹp dần sau khi được cải tạo. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sân vận động Mỹ Đình được xây dựng với kinh phí khoảng 53 triệu USD và hoàn thiện từ năm 2003 để phục vụ SEA Games 22 tại Việt Nam.

Từ đó đến nay Sân vận động Mỹ Đình chưa từng được sửa chữa, bảo dưỡng toàn bộ lần nào. Điều này khiến không chỉ mặt cỏ mà toàn bộ Sân vận động Mỹ Đình xuống cấp nghiêm trọng.

Sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Australia ngày 7/9 vừa qua ở lượt trận thứ 3 trong khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có văn bản gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhận xét về chất lượng Sân vận động Mỹ Đình.

Theo AFC, mặt cỏ, hệ thống ánh sáng, chất lượng các phòng chức năng trên sân Mỹ Đình kém, ảnh hưởng tới trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Australia.

AFC đề nghị VFF khẩn trương tìm cách cải thiện cho những trận đấu tiếp theo tại vòng loại cuối World Cup 2022 trên Sân vận động Mỹ Đình.

Cũng ngay sau trận đấu rất nhiều phóng viên thể thao ở Xứ sở chuột túi tỏ ra không hề hài lòng với việc mặt cỏ Mỹ Đình không đạt tiêu chuẩn.

Trong khi đó, phóng viên thể thao Lee Gaskin thì nói thẳng mặt sân Mỹ Đình giống như "bãi cỏ cho bò gặm."

Phát biểu trên Twitter cá nhân, phóng viên của đài SBS cho biết: "Tôi rất thích việc một trận đấu vòng loại World Cup được tổ chức trên mặt sân mà các cầu thủ nghiệp dư, chơi bóng ở công viên có thể huênh hoang với nhau ở quán bia sau trận."

Ngay sau khi AFC và các phóng viên quốc tế phàn nàn về chất lượng của Sân vận động Mỹ Đình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo phải sớm sửa chữa các hạng mục xuống cấp trước các trận đấu của đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp tuyển Nhật Bản (ngày 11/11) và tuyển Saudi Arabia (ngày 16/11) trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Sau hơn 1 tháng tiến hành công tác cải tạo, nâng cấp với sự giám sát và kiểm tra sát sao của lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng như Tổng cục Thể dục thể thao, Sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã có sự lột xác hoàn toàn.

Đến thời điểm hiện tại, lớp cỏ cũ đã được bóc ra và trồng cỏ mới. Qua quá trình chăm sóc kỹ lưỡng như bón phân, diệt giun, tưới nước hàng ngày,... mặt cỏ lên xanh và mềm mại hơn.

Ngoài ra, khu vực khung thành 2 bên cũng được chăm sóc nhiều hơn, bởi đây là phạm vi hoạt động rất nhiều trong mỗi trận đấu. Hiện nay mặt cỏ mới đã được trồng lại trên nền đất cũ và đã xanh tốt từ nhiều ngày nay./.

(Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark