05/04/2010 | 16:20:05

Món ngon từ nấm

Nấm mỡ.

Trước đây, nấm thường được coi là một phụ gia, nhưng giờ đã trở thành món ăn chính trong các bữa ăn gia đình và tiệc.

Các nhà khoa học đã kết luận, thành phần dinh dưỡng tự nhiên có trong các loại nấm ăn không những giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn phòng chống nhiều bệnh như tiểu đường, ung thư, tim mạch.

Nấm được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày không những thơm, ngon, bổ dưỡng, mang hương vị tự nhiên mà còn rất dễ chế biến.

Nấm bao gồm nhiều loại như nấm sò, nấm mỡ, nấm rơm, nấm hương, nấm đầu khỉ, nấm kim châm, nấm đông cô, nấm hải sản, nấm bào ngư. Nấm dùng tươi hoặc khô.

Nấm hải sản hay còn gọi là nấm ngọc châm có màu trắng sáng, thịt nấm rất mềm, khi ăn có vị như hải sản.

Nấm hương có tác dụng điều tiết chuyển hóa, tăng cường năng lực miễn dịch của cơ thể, ức chế tế bào ung thư, hạ huyết áp, giảm cholesterol trong máu, phòng ngừa sỏi mật và sỏi tiết niệu, trợ giúp tiêu hóa. Trong 100g nấm hương khô có 12-14g protein (vượt xa so với nhiều loại rau khác).

Nấm rơm là thức ăn rất tốt cho những người bị cao huyết áp, rối loạn lipid máu, xơ vữa động mạch, tiểu đường, ung thư và các bệnh lý mạch vành tim.

Nấm mỡ là loại thực phẩm rất thích hợp cho những người bị ung thư, tiểu đường, tăng cholesterol máu, cao huyết áp, giảm bạch cầu và viêm gan./.

(Báo Ảnh Việt Nam/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark