08/10/2010 | 14:29:00

Món quà nhỏ mang tình yêu lớn

Hai bạn Nga, Linh chọn mua áo phông có in dòng chữ "Tôi yêu Hà Nội." (Ảnh: Chinhphu.vn)

Dòng chữ “Tôi yêu Hà Nội” trên những chiếc áo phông, trên những tấm băng đỏ của nhiều người dân, của nhiều du khách nước ngoài đã bày tỏ thật hồn nhiên tình yêu Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Những ngày này trên khắp các đường phố Thủ đô, cờ Tổ quốc, những chiếc băngrôn to, nhỏ, những chiếc áo phông mang dòng chữ “Tôi yêu Hà Nội," những chiếc nón lá in dòng chữ “Mừng 1000 năm Thăng Long-Hà Nội”… đã trở thành một phần không thể thiếu trong không khí lễ hội tưng bừng mừng Thủ đô yêu quý ngàn năm tuổi.

Mỗi người đều có những cách riêng để thể hiện tình yêu đối với Hà Nội tròn 1.000 năm tuổi, nhưng có lẽ nổi bật nhất là hình ảnh khắp phố phường, ngõ xóm, khắp mọi nhà đều đỏ rực màu cờ Tổ quốc; là các bạn trẻ đeo ngang trán băngrôn, mặc trên mình những chiếc áo mang dòng chữ “Tôi yêu Hà Nội," dán trên mặt hình trái tim biểu lộ tình yêu Thủ đô; là hình ảnh phố phường tươi trẻ, rực rỡ trong ánh đèn, trong sắc hoa muôn hồng ngàn tía…

Những du khách nước ngoài cũng thể hiện tình yêu Hà Nội thật hồn nhiên. Họ cầm trên tay cờ đỏ sao vàng, đội nón lá, mặc áo, đeo băngrôn có dòng chữ “Tôi yêu Hà Nội” và hòa cùng dòng người thăm thú Thủ đô. Các bạn ấy biểu hiện sự thích thú, ngạc nhiên trước không khí sôi động, rộn ràng trong lòng thành phố vốn mang trong mình vẻ trầm mặc, cổ kính của một thủ đô ngàn năm tuổi.

Dạo khắp các phố có truyền thống bán cờ Tổ quốc, áo phông, băngrôn như Hàng Bông, Hàng Gai, chúng tôi gặp rất nhiều bạn trẻ, khách du lịch và những bác cao tuổi, các bậc phụ huynh mua cho con cờ, áo, băngrôn.

Bạn Lại Hằng Nga và Nguyễn Phương Linh sinh viên năm thứ hai Học viện Khoa học Quân sự vui vẻ vì đã chọn được cho mình chiếc áo ưng ý để diện trong ngày Đại lễ.

Anh Lê Trung Hiếu cùng vợ con từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Hà Nội ngày hôm qua cho biết, anh chị mơ ước được ra Thủ đô chơi từ rất lâu rồi nhưng bây giờ mới có điều kiện và phải chọn đúng dịp này hòa cùng với người dân thủ đô đón chào Đại lễ. Anh cũng mua cho con áo và băngrôn để đi thăm Hà Nội trong những ngày này.

Chị Anna, một khách du lịch người Mỹ đang say sưa chọn cho mình chiếc áo có dòng chữ “Tôi yêu Hà Nội” cho biết, chị rất muốn mặc chiếc áo này để hòa cùng dòng người thăm Thủ đô ngàn năm tuổi của Việt Nam và đây là cách để chị thể hiện tình yêu với Hà Nội. Vợ chồng chị đã may mắn có mặt tại Hà Nội trong thời gian Đại lễ và “bị không khí cũng như con người ở đây cuốn hút,” chị vui vẻ nói.

Tại cửa hàng lưu niệm Mỹ Hạnh trên phố Hàng Gai, chị Fiona cũng đang chọn cho mình một món quà lưu niệm về Hà Nội. Chị nói rằng chị rất muốn lưu giữ hình ảnh về Hà Nội, nhất là trong dịp này. Chị đã đến Việt Nam ba lần, đi được rất nhiều nơi trên đất nước Việt Nam nhưng lần nào chị cũng dành thời gian lâu nhất cho Hà Nội.

Chủ cửa hàng Mỹ Hạnh, Hàng Gai chuyên bán đồ lưu niệm, đồ mỹ nghệ cũng cho biết, các mặt hàng như tranh thêu, tranh khảm trai có những hình về các danh lam thắng cảnh của Hà Nội được khách nước ngoài rất yêu thích và mua rất nhiều trong dịp này…

Nhìn những gương mặt tươi rói của các bạn học sinh, vẻ hài lòng của các bạn quốc tế… cùng những dòng chữ “Tôi yêu Hà Nội” trên áo, trên băngrôn, trên những chiếc nón lá, chúng tôi vô cùng xúc động. Kỷ niệm về Hà Nội với nhiều người trong những ngày này có thể chỉ nhỏ nhoi thế thôi nhưng điều đó thực sự làm cho chúng ta ấm lòng khi thấy đó là biểu hiện của một tình yêu lớn cho Thủ đô, cho đất nước. Điều tưởng nhỏ nhoi ấy chắc chắn sẽ là động lực để chúng ta hướng về một tương lai tốt đẹp của đất nước từ dấu ấn ngàn năm này./.

(Chinh phu.vn/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark