13/10/2009 | 09:29:15

Múa đương đại Việt-Anh ra mắt khán giả Hà Nội

Theo tin từ Hội đồng Anh, cuối tuần này, ngày 17 và 18/10, lần đầu tiên một chương trình múa đương đại thể loại sized specific (được sáng tác cho riêng một không gian) sẽ ra mắt khán giả Hà Nội tại Gò Đống Đa, đường Tây Sơn.

Tại đây, nhóm múa đương đại +84, gồm các nghệ sĩ Việt Nam Nguyễn Anh Đức, Đỗ Văn Hiền, Đỗ Hoàng Thi Ngọc cùng với một số diễn viên Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc và nghệ sĩ người Anh Kwesi Johnson sẽ mang đến cho khán giả vở diễn có nhan đề khá độc đáo “Huhmmm…”.

Vở diễn là cuộc hành trình vào quá khứ, hiện tại và tương lai của hai nhóm nghệ sĩ, những người đến từ hai nền văn hóa khác nhau, hai phong cách và ngôn ngữ nghệ thuật khác nhau. Họ học cách chia sẻ, tôn trọng những dị biệt của nhau để cùng tồn tại trong một không gian mở.

Thông qua chương trình được phát vé miễn phí này, các nghệ sĩ muốn nhắc về lịch sử, về chiến tranh, sự mất mát và từ đó kêu gọi sự xóa bỏ những góc tối trong mỗi tâm hồn để có thể cùng nhau sống trong một thế giới yên bình.

Được xây dựng bởi Hội đồng Anh, nhóm +84, nghệ sĩ Kwesi Johnson và đoàn múa Kompany Malakhi (Anh), chương trình là một phần trong dự án nghệ thuật của Hội đồng Anh mang tên “Nghệ thuật đô thị” nhằm tôn vinh và khẳng định bản sắc cá nhân, bản sắc văn hóa của các cộng đồng sống trong khu vực Đông Á-Thái Bình Dương, Trung Quốc và Anh thông qua các hoạt động hợp tác nghệ thuật./.

Ngọc Dung (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark